•  
  • Vị trí việc làm
    sau tốt nghiệp

      - Quản lý, giám sát dự án CNTT.
      - Phát triển ứng dụng Truyền thông xã hội và Công nghệ Web.
      - Khai thác dữ liệu và thông tin cho các doanh nghiệp trong vấn đề phân tích định lượng.
      - Thiết kế, quản lý các dự án về dữ liệu không gian và thời gian.

  • Trường

    Đại học Công nghệ thông tin

    UIT-HCM

    Nằm trong Khu đô thị Đại học Quốc gia TPHCM, với qui mô lớn, thiết kế hiện đại, gần gũi thiên nhiên.

    Xem chi tiết

Khoa KH-KTTT

Còn gì tuyệt vời hơn khi trên những cung đường phượt bạn lại cùng bạn bè nghỉ chân bên bờ suối, đồi thông hay rừng cây xanh mát để thưởng thức món thịt ốp pô này.

Hiện nay nhiều bạn trẻ chọn cho mình những chuyến đi phượt đường dài với phương tiện di chuyển bằng xe máy. Việc đi lại bằng xe máy có rất nhiều điều thú vị, giúp mọi người luôn chủ động thời gian và cảm nhận được hết vẻ đẹp trên các cung đường. Không chỉ vậy, việc di chuyển bằng xe máy còn giúp chúng ta chế biến được món ăn ngay trong lúc đi lại.

Món thịt ốp pô là sự sáng tạo của các bạn trẻ trên những cung đường phượt bởi thịt được nướng chín bằng sức nóng của pô xe khi chúng ta di chuyển. Món thịt ốp pô ăn nóng thơm ngon và rất tiện lợi cho đoàn phượt khi di chuyển đến những vùng đất hoang sơ hay những chuyến xuyên rừng. Vậy làm sao để có món thịt ốp bô ngon? Hãy cùng tôi chế biến món này nhé!

Nguyên liệu để làm món thịt ốp bô xe máy
Nguyên liệu để làm món thịt ốp bô xe máy

Nguyên liệu:

- Thịt heo (ba rọi rút sườn)

- Gia vị: Muối, mắm, bột ngọt, sa tế, hành khô...

- Giấy bạc, kẽm (loại kẽm mềm dễ buộc) và kìm.

Chế biến:

Thịt ba rọi heo cắt miếng dày từ 4 - 5cm, dài 25 - 30cm. Dùng dao khứa 4 đường dọc theo miếng thịt (tránh làm đứt miếng thịt) để giúp thịt nhanh thấm gia vị và dễ chín.

Ướp thịt cùng hành khô, sa tế, muối, mắm, bột ngọt... để thịt thấm khoảng 15 phút.

Cắt giấy bạc rộng từ 25 - 30cm, trải giấy bạc ra, đặt thịt heo vào, gói lại cho chặt.

 

Thịt được quấn giấy bạc rồi dùng kẽm buộc vào bô xe

Thịt được quấn giấy bạc rồi dùng kẽm buộc vào bô xe

Tiếp theo ốp gói thịt vào pô xe (nếu xe bạn có chắn pô thì ốp bên phần không chắn nhé). Dùng dây kẽm quấn chặt miếng thịt vào bô (quấn nhiều dây, nhiều vòng quanh bô thì diện tích tiếp xúc của thịt càng nhiều, thịt chín đều), dùng kìm xiết chặt phần thịt đã ốp lại.

Nổ xe máy và di chuyển cho đến khi thịt có mùi thơm thì bạn nên dừng lại, kiểm tra và trở phần còn lại của thịt cho tiếp xúc với pô xe.

Thịt ốp bô thơm ngon
Thịt ốp bô thơm ngon

Món thịt ốp bô có thể ăn kèm với cơm nắm hay bánh mì. Món này chấm kèm muối vừng hoặc tương ớt, thêm ít rau sống, dưa leo… càng ngon. Còn gì tuyệt vời hơn khi trên những cung đường phượt bạn lại cùng bạn bè nghỉ chân bên bờ suối, đồi thông hay rừng cây xanh mát để thưởng thức món thịt ốp pô này. Chúc các bạn thành công.

Bài và ảnh: Phú Thái