Bị cấm, Facebook vẫn kiếm được tiền

Viết bởi Super User on . Posted in Uncategorised

Ông chủ Facebook không chỉ chiếm được cảm tình ở nơi Facebook bị cấm mà còn kiếm được rất nhiều tiền tại đó.

Cuối năm ngoái, Mark Zuckerberg đã thu hút nhiều cảm tình của cử tọa khi trả lời các câu hỏi bằng tiếng Hoa trong cuộc họp báo ở Bắc Kinh. Giới truyền thông lưu ý rằng ông chủ Facebook không chỉ chiếm được cảm tình ở nơi Facebook bị cấm mà còn kiếm được rất nhiều tiền tại đó.

Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg

Nhật báo Mỹ The Wall Street Journal nhận định phía sau người đàn ông trẻ trung này là tham vọng muốn khai thác lợi ích ngay nơi Facebook bị cấm từ năm 2009. Ông chủ Facebook khôn lanh quyết định đặt những văn phòng ở Hồng Kông không phải để tiếp cận các trang mạng ở Hoa lục mà để thắt chặt quan hệ thương mại với các công ty địa phương. Zuckerberg muốn thuyết phục các công ty này mua chỗ quảng cáo với 1,39 tỉ người dùng ngoài Trung Quốc.

 

Youzu - nhà sáng lập một số trò chơi trên mạng như Liên minh Nữ thần thuộc nhóm Liên minh Huyền thoại - tiết lộ một nửa trong tổng số người chơi đến từ Facebook. The Wall Street Journal ghi nhận: “Một số công ty Trung Quốc xem Facebook là công cụ quảng cáo quan trọng nhất hiện nay. Các nhà phân tích cho rằng quảng cáo từ Trung Quốc chiếm số lượng lớn trong tổng thu nhập của Facebook ở châu Á. Thu nhập quảng cáo này lên đến khoảng 528 triệu USD vào 3 tháng cuối năm 2014, tăng 67% so với cùng kỳ năm ngoái”.

Không chỉ dừng lại ở Trung Quốc, mạng xã hội này còn chú ý đến một số quốc gia mới nổi bằng sự phát triển quảng cáo ở những nơi mà hệ thống internet còn yếu. Tuần san Time của Mỹ nhận xét đó là lựa chọn hợp lý vì hiện có đến 70% thu nhập quảng cáo đến từ các thiết bị di động

Đương nhiên Facebook không phải là đại gia duy nhất hái ra tiền từ nền kinh tế tăng trưởng nhanh chóng bằng cách lẩn tránh các quy định khắt khe ở Trung Quốc. Con số nhân viên của Google ở Bắc Kinh và Thượng Hải đã lên đến 500 người. Công cụ tìm kiếm quen thuộc này cũng đã mở kênh YouTube bằng tiếng Hoa và mở thị trường các ứng dụng cho các nhà phát triển ở Trung Quốc.

Cũng giống như các đối thủ cạnh tranh khác, Twitter vừa mở các văn phòng ở Hồng Kông nhằm kết nối những đối tác với các công ty và đơn vị truyền thông địa phương mong muốn phát triển khách hàng ra nước ngoài.

Nguồn: http://www.baomoi.com/Bi-cam-Facebook-van-kiem-duoc-tien/76/16299774.epi