Tưng bừng vòng sơ khảo phía Nam cuộc thi Sinh viên với ATTT

on .

Đội UTI-NAVI đến từ ĐH Công nghệ Thông tin - ĐHQG TP.HCM đã giành chức vô địch vòng đấu sơ khảo phía Nam cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin lần 7 năm 2014.

Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày An toàn Thông tin 2014, vòng thi sơ khảo khu vực phía Nam cuộc thi toàn quốc "Sinh viên với An toàn thông tin 2014" đã chính thức diễn ra vào chiều 8/11 với sự tham gia của 16 đội thi đến từ 12 trường Đại học, Cao đẳng và Học viện.

 

Các đội thi phải trải qua hai phần thi là lý thuyết và thực hành.

Trong đó, phần thi lý thuyết được thực hiện dưới dạng trả lời trắc nghiệm xoay quanh các chủ đề như An toàn mạng máy tính, cơ sở dữ liệu; Quy định và luật pháp an toàn giao thông và Phân tích thiết kế hệ thống và tiêu chuẩn đánh giá an toàn thông tin.

Phần thi thực hành được diễn ra trong khoảng thời gian 4 tiếng với 10-15 câu hỏi thực hành ở các mức độ khó khác nhau.

Các nội dung thực hành bao gồm Pwnable (khai thác lỗi phần mềm, shellcode...), Reverser engineeering (tập trung vào kỹ năng dịch ngược mã nguồn phần mềm...), Web (kỹ thuật tấn công vào ứng dụng web),Nework/Forensic (Điều tra, phân tích, truy dấu vết) và Crypto/ACM (tấn công thuật toán mã hóa, đánh đố giải mã...)

Ông Trịnh Ngọc Minh - Phó Chủ tịch Chi hội VNISA phía Nam thông qua quy chế cuộc thi.

Ông Trịnh Ngọc Minh - Phó Chủ tịch Chi hội VNISA phía Nam cho biết phần thi thực hành này thể hiện được những kỹ năng cơ bản của một chuyên gia an ninh thông tin. Trong khoảng 3 - 4 năm nay, cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin được tổ chức với mô hình tương tự với các cuộc thi bảo mật trên thế giới.

Thi sinh trong phòng thi. 
Ông Trịnh Ngọc Minh Phó Chủ tịch Chi hội VNISA phía Nam trao giải Nhất cho đội UIT-NAVI đến từ Đại học Công nghệ Thông tin (ĐHQG TP.HCM). 

Kết quả chung cuộc, đội UIT-NAVI của Đại học Công nghệ Thông tin (Đại học Quốc gia TP.HCM) đoạt giải Nhất vòng thi sơ khảo phía Nam với sức mạnh vượt trội trong phần thi thực hành, đạt tổng cộng 158,99 điểm.

Về nhì là đội Bkit-Respawn của ĐH Bách Khoa TP.HCM với 124,82 điểm.

Tuy nhiên, bất ngờ của vòng thi sơ khảo lại đến từ Đại Học Duy Tân (Đà Nẵng) khi  đội ISIT1-DTU của trường này đã đạt ví trí thứ 3 chung cuộc, đạt 115,41 điểm, vượt qua rất nhiều đội mạnh khác đến từ các trường kỹ thuật để giành vé tham dự vòng chung kết cuộc thi được tổ chức ở Hà Nội vào ngày 22/11 sắp tới.

Các thành viên của đội vô địch UIT-NAVi.

 

Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) được xem là chú ngựa ô tại vòng thi sơ khảo phía Nam.