Điểm mặt anh tài “Vòng Sơ khảo” Hội tụ 2014

on .

 Được “gia hạn Visa” đến hết ngày 31/10, thêm cơ hội để nhiều anh tài trong lĩnh vực phần mềm, ứng dụng di động tranh đua tại Hội tụ 2014. Đến nay, Ban tổ chức nhận được gần 300 hồ sơ đăng ký tham dự “Cuộc thi phát triển ứng dụng trên thiết bị di động - Hội tụ 2014”. Cuộc thi do Hiệp hội Internet Việt Nam, Microsoft Việt Nam cùng Tạp chí Xã hội Thông tin phối hợp đồng tổ chức.

Tin liên quan Hội Tụ 2014 - Thành công ngoài mong đợi ngay từ vòng sơ khảo

Tiến sỹ Bùi Thiên Hà, Phó TBT tạp chí XHTT, đại diện Ban tổ chức “Hội tụ 2014” từng chia sẻ tại buổi họp báo công bố cuộc thi: “Chúng tôi chờ đợi những ý tưởng sáng tạo và đột phá từ các bạn trẻ. Đây là cơ hội lớn để họ biến hoài bão của mình thành hiện thực và tạo ra các sản phẩm ứng dụng phục vụ cộng đồng. Chúng tôi tin rằng, cuộc thi sẽ giúp các cá nhân luôn có thể tỏa sáng và phát triển tài năng”.

Thường niên, không ít sân chơi trong lĩnh vực CNTT, Internet, di động… được tổ chức dành cho giới trẻ. Nhưng có lẽ đây là cuộc thi sẽ có tầm ảnh hưởng lớn đến góc nhìn “khởi nghiệp” của giới trẻ, cũng như hoạch định chiến lược nhân sự từ các doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT, viễn thông di động. Hội tụ 2014, là cuộc thi với cách thức tổ chức mới, táo bạo, được báo giới nhận định là chương trình “hot” trong năm 2014.

Hàng trăm tài năng trẻ tham gia tranh cử, thi triển ý tưởng, sản phẩm của mình tại Hội tụ 2014, sẽ là cơ hội vô cùng lớn để họ thể hiện mình, chứng minh vòng đời sản phẩm với quá trình “từ ý tưởng đến hiện thực”. Sản phẩm nào tiềm năng, thiết thực, có thể ứng dụng phục vụ đời sống xã hội, chắc chắn sẽ giành giải thưởng cao. Đó cũng chính là cơ hội khởi nghiệp tốt dành cho chủ nhân của những giải thưởng được vinh danh tại Hội tụ 2014. Đặc biệt, đây cũng là cơ hội lớn để các ứng viên quảng mã sản phẩm của mình tới thị trường, cũng như tiếp cận hiệu quả hàng triệu người dùng di động tại Việt Nam.

Ảnh chụp trong ngày ban tổ chức cuộc thi chấm Vòng Sơ Khảo. Ảnh: XHTT

Hội tụ 2014 đang đi vào giai đoạn nước rút, trong hai ngày 6-7/11/2014, Ban tổ chức cùng thành viên Hội đồng giám khảo đã thực hiện chấm Vòng Sơ khảo, với phong cách làm việc chuyên nghiệp, nghiêm túc, công tâm nhằm lựa chọn ra 40 gương mặt sáng giá nhất sẽ bước vào Vòng Chung khảo. Trong đó có 20 sản phẩm hoàn thiện, dự kiến 20 sản phẩm ý tưởng hoàn thiện sẽ đi tiếp.

Sau một tuần làm việc hết mình, những thành viên tham gia chấm Vòng Sơ khảo đã tranh biện sôi nổi, ai cũng tải về và dùng thử ứng dụng, nên kết luận sau cùng trước khi cho điểm rất nghiêm khắc, khách quan.

Hệ thống thang điểm để chấm điểm các sản phẩm được xây dựng khoa học và chặt chẽ. Bên cạnh những tiêu chí chính, mỗi tiêu chí chính còn kèm theo ba-rem các tiêu chí phụ, tăng thêm phần khách quan, xác thực khi tính điểm. Ví dụ, đối với Ứng dụng hoàn thiện: tiêu chí chính để tính điểm là Chức năng, sẽ bao gồm các tiêu chí phụ như Giá trị người dùng được hưởng từ ứng dụng, Ý nghĩa xã hội mà ứng dụng giải quyết hoặc hỗ trợ giải quyết thông qua những chức năng mà ứng dụng đưa ra và Tính sáng tạo trong cách giải quyết vấn đề hoặc cách tiếp cận vấn đề…

Ngoài ra, các sản phẩm dự thi phải đảm bảo những tiêu chí thực tế như: Đo lượt tải về trên các kho ứng dụng nổi tiếng như Google Play, tính “đơn giản hóa” khi sử dụng, hiệu quả tiềm năng ứng dụng thực tế…

Đo số lượt tải về trên kho ứng dụng nổi tiếng Google Play là một trong những tiêu chí thực tế của cuộc thi. Ảnh: XHTT

Có thể thấy, tỷ lệ 40 “chọi” 300 để qua Vòng Sơ khảo không quá cao theo số hồ sơ tham dự cuộc thi, nhưng sẽ không dễ dàng đối với các ứng viên. Đây cũng là động thái tích cực từ Ban tổ chức nhằm chọn ra những gương mặt ưu tú, chuẩn bị cho cuộc “sát hạch” Vòng Chung khảo sẽ được tổ chức vào khoảng trung tuần Tháng 11 tới.

Như vậy, Hội tụ 2014 đã dần hé lộ những chủ nhân tương lai của các Giải thưởng, mà giá trị được tài trợ bởi các công ty có uy tín tại Việt Nam và Thế giới như: Công ty VDC, Mobogenie, Microsoft, Tingworld…

Danh sách 40 anh tài Ứng dụng di động đã “tốt nghiệp” ở Vòng Sơ khảo dự kiến được công bố vào ngày 14/11/2014.

Quốc Dũng