Trường ĐH Công nghệ Thông tin với công tác đón tân sinh viên

on .

Ngày 14/8/2014, Trường ĐH Công nghệ thông tin – ĐHQG-HCM đã cơ bản hoàn tất công tác tiếp nhận tân sinh viên khóa 9 năm học 2014 – 2015. Với hơn 850 hồ sơ nhập học, công tác tiếp nhận tân sinh viên năm nay được đánh giá là thành công và có nhiều cải tiến đáng kể so với những năm học trước.

Công tác chuẩn bị sẳn sàng đón tiếp tân sinh viên 2014 của các đơn vị.

 

Đội ngũ cán bộ thực hiện công tác tiếp nhận tân sinh viên đã có mặt tại Trường từ rất sớm để hoàn tất các khâu chuẩn bị đón tiếp phụ huynh và tân sinh viên. Việc đơn giản hóa các thao tác khám sức khỏe, chụp hình thẻ (tân sinh viên thực hiện tại địa phương) đồng thời tổ chức nhận số thứ tự, chia khu vực tiếp nhận hồ sơ một cách khoa học đã giúp cho quy trình tiếp nhận hồ sơ diễn ra nhanh chóng và thuận lợi, không xảy ra bất cứ tình trạng ùn tắc nào.

image004

Công tác tiếp nhận hồ sơ của Phòng Đào tạo Đại học

 

Ngoài giấy báo nhập học chính thức được gửi về địa phương, năm 2014 Nhà trường còn cung cấp giấy báo nhập học bằng hình thức online. Đây là một trong những yếu tố quan trọng, góp phần vào thành công chung của công tác tiếp nhận tân sinh viên. Việc làm này không những giúp sinh viên có được sự chuẩn bị từ sớm các văn bản giấy tờ cần thiết theo yêu cầu của Nhà trường, mà còn giúp các bạn có cơ hội tương tác với Nhà trường thông qua các kênh thông tin truyền thông. Số điện thoại đường dây nóng của Nhà trường cũng hoạt động liên tục nhằm mục đích giải đáp các thắc mắc của phụ huynh và tân sinh viên về thủ tục nhập học cũng như tư vấn cho phụ huynh và tân sinh viên về những vấn đề liên quan đến các chương trình đào tạo đặc biệt của Nhà trường.  

Ngoài các bước làm thủ tục nhập học cơ bản, Trường ĐH Công nghệ thông tin cũng chú trọng thực hiện các công tác chuyên môn nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các bạn Tân Sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vẫn có thể nhập học bình thường. Bên cạnh đó Phòng Công tác sinh viên chịu trách nhiệm phối hợp với các địa phương thực hiện những thủ tục theo đúng quy định liên quan đến vấn đề đăng ký và tạm hoãn nghĩa vụ quân sự của tân sinh viên.

Công tác đón nhận tân sinh viên vẫn sẽ được tiếp tục thực hiện trong những ngày tới nhằm tạo điều kiện để các bạn tân sinh viên ở xa có thể tiến hành làm thủ tục nhập học. Sau đó tân sinh viên sẽ bắt đầu vào năm học đầu tiên kể từ ngày 18/8. Lễ Khai giảng năm học 2014 – 2015 sẽ được tổ chức vào ngày 25/8 tại Nhà điều hành ĐHQG-HCM.

Một số hình ảnh của buổi tiếp tân sinh viên:

image006

Toàn cảnh đón tiếp tân sinh viên của Trường năm 2014

 

image008

Công tác tư vấn các chương trình tiên tiến, chất lượng cao và tài năng của các Khoa

 

image010

Công tác hướng dẫn làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên năm 2014

 

image012

Công tác tiếp nhận hồ sơ của Phòng Đào tạo Đại học

 

image014

Công tác kiểm tra anh văn đầu vào của tân sinh viên 2014

 

Bài viết: Trần Ngọc Diễm Minh