Bí quyết "kết bạn" với môn tiếng Anh

on .

Cùng nghe chính những học viên đã từng rất ngại học tiếng Anh bật mí bí quyết để hết sợ môn học này nhé!

Xác định được mục đích học

Cách học tiếng Anh ‘thầy đọc trò chép’ chính là thủ phạm khiến tớ mất hứng với môn học này.” Bạn Phi Moon, lớp 11 cho biết. “Cách dạy này chủ yếu để cải thiện điểm số và vượt qua các kỳ thi chính khóa nên bọn tớ được học một cách rất thụ động, mang nặng tính lý thuyết, không áp dụng được vào thực tế. Hơn nữa, do dồn hết vào ngữ pháp và từ vựng nên bọn tớ không được thực hành nghe nói”.

Các lớp học với sĩ số nhỏ là điều Apollo muốn dành cho các học viên của mình: cơ hội tương tác tối đa với giáo viên trên lớp

Để khắc phục tình trạng này, Phi Moon và nhiều bạn khác đã chọn học thêm tại các Trung tâm tiếng Anh uy tín, bởi mục tiêu của các khóa học này rất thực tế: Giúp các bạn có được kiến thức tiếng Anh từ gốc, áp dụng được ngay vào cuộc sống hay các kỳ thi quốc tế quan trọng như IELTS, SAT… và quan trọng nhất là duy trì thường xuyên niềm yêu thích học tiếng Anh.

Giáo trình học chủ động

Bạn Thu Minh, lớp 12 thì nhấn mạnh vào tầm quan trọng của phương pháp giảng dạy: “Giáo viên bản ngữ giàu kinh nghiệm hay thiết bị học hiện đại là chưa đủ, mà giáo trình học khoa học, tiên tiến, khơi gợi được niềm yêu thích của học viên mới là quan trọng nhất. Tớ rất ghét kiểu học phải ngồi một chỗ mà ghi chép suốt cả buổi. Tiếng Anh là môn học đòi hỏi sự giao tiếp và đặt câu hỏi liên tục giữa giáo viên với học viên, học viên với học viên. Hiện nay, tớ đang theo học phương pháp giảng dạy độc quyền của Trung tâm tiếng Anh dành cho người lớn Apollo 360 0 mang tên Flip. Tớ rất thích phương pháp này vì nó đòi hỏi bọn tớ phải tự giác chuẩn bị bài vở từ trước, nếu lười thì cả buổi học tiếp theo sẽ không biết phải yêu cầu giáo viên dạy cái gì, tha hồ mà xấu hổ”.

Slogan của Apollo trong hơn 20 hoạt động là Where the best become better

Với Flip, bạn sẽ tự chuẩn bị bài trước thông qua chương trình học trực tuyến E-learn được đội ngũ giáo viên 100% bản ngữ giàu kinh nghiệm của Apollo biên soạn và xây dựng chặt chẽ phù hợp với chương trình thực hành trên lớp. Thời gian trên lớp lúc này sẽ được dùng cho việc ứng dụng, thảo luận, thực hành với giáo viên bản ngữ và các học viên khác về những kiến thức mà học viên đã chuẩn bị sẵn tại nhà. Với mô hình lớp học nhỏ, học viên sẽ được giáo viên chú ý uốn nắn những kiến thức từ nhỏ tới lớn.

Được áp dụng thành công tại nhiều quốc gia trên thế giới, Flip đã chứng minh mang lại hiệu quả hơn hẳn phương pháp học truyền thống.

Có người theo sát nhắc nhở

Lứa tuổi dở dở ương ương của chúng mình vốn “cả thèm chóng chán” nên sẽ rất khó để tự giác theo đuổi lâu dài một môn học như tiếng Anh. Bạn Bubixinh đã gợi ý bí quyết để khắc phục tình trạng này: “Trước đây tớ học khóa tiếng Anh nào cũng chỉ được khoảng chục buổi là chán, tự nghỉ. Bây giờ tớ đang học ở Apollo 360 0 , mỗi học viên đều có một quản lý và giám sát tình trạng học riêng (Study Manager) nên có muốn lười học cũng chẳng được. Họ sẽ theo sát quá trình học của tớ để điều chỉnh cho phù hợp với sức học. Chỉ riêng việc phải “giải trình” với họ mỗi lần nghỉ học cũng khiến tớ không dám nghỉ rồi”. Bạn Bubi cho biết.

Đội ngũ Study manager (chuyên viên tư vấn và quản lí học tập) riêng cho việc học của từng học viên

Study Manager là một trong 6 yếu tố nổi trội của khóa học Apollo 360 0 nhằm tập trung hỗ trợ từng học viên để học nhanh hơn, hiệu quả hơn. 5 yếu tố còn lại là Prep-stage (Học trực tuyến chuẩn bị bài trước khi lên lớp); Practice Class (Thực hành 6-8 học viên); Skills Class (Lớp kỹ năng 100% bằng tiếng Anh); Career Boost (Tư vấn và hỗ trợ phát triển nghề nghiệp); Connect Club (Câu lạc bộ giao lưu, kết nối với những diễn giả nổi tiếng).

Theo sát chặt chẽ từng học viên, cùng với giáo trình giảng dạy khoa học và cơ sở vật chất hiện đại, khi học tại Apollo 360 0 , học viên chắc chắn sẽ không lo phải trải qua những buổi học nhàm chán, mà ngược lại sẽ tăng thêm niềm yêu thích đối với môn học này, cải thiện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết cũng như tự tin hơn khi giao tiếp trong môi trường quốc tế mai sau.

Apollo 360 0 vừa được chính thức khai trương vào cuối tháng 09/2014 tại Tòa nhà HITC, 239 Xuân Thủy, Cầu Giấy.

Để biết thêm chi tiết, các bạn có thể truy cập http://bit.ly/1tcionr hoặc liên hệ hotline miễn phí 1800-6969 nhé!

Nguồn: http://www.baomoi.com/Bi-quyet-ket-ban-voi-mon-tieng-Anh/59/15257545.epi