Sự thật việc NASA dự đoán Trái đất sẽ chìm trong bóng tối 6 ngày bởi bão Mặt Trời

on .

Các trang mạng xã hội đang lan truyền tin cho rằng Trái đất có thể sẽ chìm vào bóng tối trong 6 ngày do ảnh hưởng của bão Mặt Trời vào tháng 12 năm 2014.

Mới đây các trang mạng xã hội Facebook và Twitter tại Mỹ đang lan truyền thông tin cho rằng Trái đất có thể sẽ chìm vào bóng tối trong 6 ngày do ảnh hưởng của bão Mặt Trời vào tháng 12 năm 2014. Đây sẽ là cơn bão Mặt Trời lớn nhất trong nhiều năm trở lại đây, cuốn theo cát bụi vũ trụ và sẽ ngăn chặn phần lớn ánh sáng từ Mặt Trời khiến Trái đất của chúng ta chìm trong bóng tối.

 

Các mạng xã hội này còn truyền nhau một đoạn clip của giám đốc NASA, ông Charles Bolden. Với bài phát biểu nhằm cảnh báo cơn bão sắp tới và có nhắc đến tình trạng khẩn cấp, kêu gọi người dẫn Mỹ chuẩn bị sẵn sàng trước nguy cơ sắp xảy đến.

Trên thực tế các nhà khoa học khẳng định rằng một cơn bão Mặt trời như vậy là có thể xảy ra, nhưng tác động của nó không giống như những tin đồn ở trên. Một cơn bão Mặt Trời thực chất là một vụ nổ trên bề mặt của nó và giải phóng năng lượng bức xạ ra ngoài vũ trụ.

Tác động của nó làm ảnh hưởng đến từ trường và bầu khí quyển của Trái đất, có thể làm ảnh hưởng đến hệ thống điện, điện tử và thông tin liên lạc. Tuy nhiên nó không kéo theo cát bụi vũ trụ, và ví thể không thể khiến Trái đất bị chìm vào bóng tối trong 6 ngày như tin đồn trên. Trong lịch sử cũng đá có những cơn bão Mặt Trời gây ra ảnh hưởng lớn đến Trái đất, làm tê liệt mạng lưới điện và làm nhiễu sóng vô tuyến điện thoại khiến việc liên lạc bị gián đoạn trong vài phút. Tuy nhiên chưa từng có hiện tượng cát bụi bị cuốn theo vào bầu khí quyển trong một cơn bão Mặt Trời.

Còn về đoạn phát biểu của giám đốc NASA, thực chất chỉ là lời cảnh báo người dân Mỹ phải chuẩn bị sẵn sáng trước các thảm họa thiên nhiên có thể xảy đến. Ông cũng không hề nhắc đến việc Trái đất bị chìm trong bóng tối khi bị bão Mặt Trời tấn công.

Theo independent