Google Maps cho phép lưu và chia sẻ địa điểm yêu thích

on .

Người dùng từ bây giờ có thể tạo danh sách các địa điểm yêu thích và chia sẻ chúng, đồng thời có thể theo dõi danh sách địa điểm của bạn bè và người thân ngay trên ứng dụng Google Maps (Android, iOS).

Cách sử dụng vô cùng đơn giản. Hãy mở ứng dụng Google Maps và tìm một địa điểm (ví dụ nhà hàng BBQ) mà bạn muốn đến hay trải nghiệm.

Chạm vào tên địa điểm và chọn biểu tượng “Lưu” (Save) để bổ sung nó vào tên danh sách có sẵn như “Nơi muốn đến” hay “Địa điểm yêu thích”. Bạn cũng có thể thêm nhà hàng đó vào danh sách do bạn tự đặt tên, chẳng hạn như “Những nhà hàng BBQ ngon nhất Thành phố”.

Để xem lại danh sách mà bạn đã lập, bạn hãy vào Địa điểm của bạn (Your Places) ở trình đơn bên tay trái màn hình, sau đó mở các danh sách mà bạn đã lưu.

Các biểu tượng của những địa điểm mà bạn đã lưu trong danh sách sẽ hiện lên trên bản đồ, do đó bạn sẽ biết được nhà hàng BBQ mà bạn muốn thử có đang ở gần mình hay không.

Bất cứ khi nào bạn bè hay gia đình của bạn đến một thành phố mới, hãy chọn nút chia sẻ để gửi cho họ đường link về các địa điểm ở thành phố đó đồng thời thể hiện khả năng am tường địa lý địa phương của bạn.

Một khi bạn gửi link cho những người bạn đến từ nơi khác, họ có thể chọn nút “Theo dõi” (Follow) để lấy về danh dách từ Địa điểm của bạn (Your Places) và sử dụng bất cứ khi nào họ cần.

Danh sách mà bạn theo dõi sẽ theo bạn bất cứ đâu cùng với Google Maps và có thể xem được trên điện thoại di động và máy tính, thậm chí xem khi bạn không có kết nối internet. Lần tới khi đi du lịch, hãy tải trước bản đồ ngoại tuyến của khu vực bạn sẽ tới, từ đó bạn có thể xem toàn bộ những địa điểm mà bạn đã bổ sung vào danh sách trên bản đồ.

Nguồn: http://www.pcworld.com.vn/articles/cong-nghe/song-va-cong-nghe/2017/02/1251069/google-maps-cho-phep-luu-va-chia-se-dia-diem-yeu-thich/?utm_source=homepage&utm_medium=referral&utm_campaign=hometop2