Apple xác nhận mua lại công ty phát triển công nghệ nhận diện khuôn mặt của Israel

on .

Sau một thời gian rò rỉ tin tức, Apple đã xác nhận việc mua lại RealFace - một công ty khởi nghiệp của Israel chuyên về an ninh mạng và công nghệ nhận dạng khuôn mặt.

Theo PhoneArena, RealFace là một công ty có trụ sở tại Tel Aviv (Israel) được thành lập vào năm 2014, và đang sở hữu công nghệ nhận diện khuôn mặt có tỷ lệ chính xác lên đến 99,67%.

Thậm chí, công nghệ của RealFace còn có thể phân biệt được cặp song sinh, nhờ đó tránh được việc sai sót trong quá trình nhận diện để bảo mật thiết bị.
Việc chính thức sở hữu RealFace được cho là Apple đang muốn cải tiến dòng iPhone của mình, và rất có thể mẫu iPhone 8 sắp ra mắt vào cuối năm nay, "nhà táo" sẽ áp dụng công nghệ này vào sản phẩm. Nhờ đó, người dùng có thể mở khóa hoặc thanh toán trực tuyến bằng khuôn mặt, thay vì chỉ hỗ trợ nhận dạng vân tay (Touch ID) như hiện nay.
Được biết, RealFace là công ty thứ tư của Israel đã được Apple mua lại. Trong năm 2011, Apple đã mua nhà sản xuất chip nhớ flash Anobit với giá khoảng 400 triệu USD. Sau đó vào tháng 11.2013, Apple mua lại công ty sản xuất cảm biến 3D PrimeSense với giá khoảng 345 triệu USD. Gần đây nhất vào năm 2015, Apple đã mua lại Linx với số tiền khoảng 20 triệu USD.

Thành Luân

Nguồn: http://thanhnien.vn/cong-nghe/apple-xac-nhan-mua-lai-cong-ty-phat-trien-cong-nghe-nhan-dien-khuon-mat-cua-israel-793572.html