Rộ nạn quay lén bằng "móc nhựa" trong nhà vệ sinh công cộng

on .

Các loại móc nhựa thường được nhìn thấy trong nhà vệ sinh công cộng đang trở thành công cụ quay lén mới của những kẻ biến thái.

Đài NBC của Mỹ cảnh báo những kẻ đồi bại đang tìm đến các loại móc nhựa gắn camera quay lén để gắn trong nhà vệ sinh công cộng, khách sạn và phòng thay đồ. Thoạt nhìn thì loại móc này trông hết sức bình thường nhưng thực chất chúng lại là công cụ để kẻ xấu theo dõi mọi người. Vì vậy, cảnh sát khuyến cáo nếu người dân nhìn thấy loại móc này thì nên báo động cho lực lượng an ninh ngay lập tức.

Trang News.com.au của Úc đưa tin loại camera quay lén đội lốt móc nhựa này được bày bán tràn lan trên trang mua bán trực tuyến eBay với tên gọi thiết bị an ninh cho gia đình hoặc "camera bảo mẫu". Giá mỗi chiếc dao động khoảng 10-30 USD.

Hình dạng của loại máy quay này giống y hệt chiếc móc nhựa bình thường ngoại trừ việc chúng có một chấm nhỏ trên đầu, nơi đặt ống kính camera siêu nhỏ. Thiết bị này chạy bằng pin, có gắn thẻ nhớ và có thể xuất hiện ở bất cứ đâu.


Camera quay lén đội lốt móc nhựa. Ảnh: News.com.au

Camera quay lén đội lốt móc nhựa. Ảnh: News.com.au


Chúng được rao bán công khai trên mạng. Ảnh: News.com.au

Chúng được rao bán công khai trên mạng. Ảnh: News.com.au

Trả lời phỏng vấn đài NBC, bà Carrie Kerskie, một nhà điều tra, cho biết sự phát triển vượt bậc của công nghệ giúp cho việc gắn camera nơi công cộng và thu hình với mục đích cá nhân trở nên dễ như trở bàn tay. "Loại camera này có thể hoạt động trong vòng 2 giờ. Sau đó, bạn chỉ việc lấy nó xuống, cắm vào máy vi tính và xem hình ảnh thu được" - bà nói.

"Mọi thứ rất đơn giản và dễ dàng. Kẻ xấu chỉ cần bước vào, gắn nó lên, đi ra rồi trở lại vài tiếng sau để lấy nó xuống" - bà Kerskie nói thêm.

Cảnh báo trên được đưa ra sau khi cảnh sát bang Florida - Mỹ khuyến cáo người dân nên cẩn thận với thủ đoạn quay lén tinh vi này. Được biết, chúng đã bị phát hiện tại khu nhà vệ sinh nữ ở 3 địa điểm khác nhau.

Tờ Miami Herald dẫn lời ông Rick Ramsay, cảnh sát tại bang Florida, khuyến cáo bất cứ ai sở hữu nhà vệ sinh công cộng nên thường xuyên kiểm tra chúng. "Hãy nhớ rằng, những loại camera siêu nhỏ này có thể được gắn vào nhiều nơi hoặc giấu trong những món đồ quen thuộc với cuộc sống thường ngày" - ông Ramsay nói.

Bảo Hạnh (Theo News.com.au)