Điểm tin ngày 22-5: Bitcoin vượt mốc 2.000 USD/đồng

on .

Theo sàn giao dịch Coinbase và Kraken, đồng tiền ảo nổi tiếng nhất thế giới Bitcoin đã vượt mốc 2.000 USD/bitcoin. Mức đổi này đã khiến giá trị tổng lượng bitcoin trên toàn cầu đạt mức 32,92 tỷ đô la Mỹ.

Đồng Bitcoin đã vượt mức 2.000 USD/bitcoin, chỉ riêng tuần rồi, Bitcoin đã tăng giá 12%

Bitcoin lần đầu tiên đạt mốc quy đổi 1.000 đô la vào năm 2013, nhưng sau đó bị tụt giá khá mạnh trong năm 2014 sau sự kiện sàn giao dịch Mount Gox. Mãi đến cuối năm 2016 bitcoin mới quay lại mốc giá 1.000. Và kể từ đó đến nay giá bitcoin liên tục tăng, chỉ riêng trong tuần vừa rồi tăng giá đến 12%.

 Apple vận động hành lang chống dự luật sửa chữa iPhone ở New York

Một dự luật ở NewYork có tên tạm dịch là “Đạo luật sửa chữa công bằng” đã bị hãng Apple, hãng Verizon, Lexmark và nhiều hãng lớn khác vận động hành lang để bác bỏ.

Dự luật này yêu cầu các hãng điện tử phải bán rộng rãi các công cụ, bộ phận dùng để thay thế, đồng thời cấm “khóa phần mềm” nhằm hạn chế sửa chữa và còn yêu cầu các hãng này phải cung cấp công khai các hướng dẫn sửa chữa.

Ngoại trừ NewYork còn có 11 bang khác cũng sẽ đưa ra dự luật tương tự, và Apple cùng các hãng điện tử lớn khác cũng dự kiến sẽ tiếp tục vận động hành lang ở các bang này để chống lại dự luật trên.

Samsung sắp trình làng điện thoại di động loại nắp gập

Theo thông tin từ một Telco Hàn Quốc, trong năm nay Samsung sẽ sớm ra mắt thiết bị điện thoại di động dạng nắp gập. Nhớ lại thời kỳ những năm 2000, điện thoại nắp gập là trào lưu thiết kế chủ yếu mà hầu hết các hãng sản xuất điện thoại di động ưa thích.

Nhưng sang thập niên 2010, thiết kế điện thoại có màn hình rộng và camera sau lưng lại là chủ lưu. Và dường như, đến nay Samsung có ý định đưa thiết kế nắp gập trở lại.

Chiếc điện thoại nắm gập Samsung này có mã định danh là SM-W2017 với hai màn hình 4,2 inch OLED, sử dụng chipset Qualcomm Snapdragon 430 hoặc 820

Chiếc điện thoại nắm gập Samsung này có mã định danh là SM-W2017 với hai màn hình 4,2 inch OLED, sử dụng chipset Qualcomm Snapdragon 430 hoặc 820. SM-W2017 cũng có 2 camera, 12MP cho camera chính và 5MP cho camera selfie, cùng với sạc không dây và cảm biến vân tay.

Các dự báo cũng cho rằng giá thiết bị này dù sẽ không mắc bằng hai sản phẩm đinh là S8 và S8 plus, nhưng cũng sẽ có giá gần tiệm cận.

Màn sáo che cửa sổ sản xuất quang điện

Các công ty sản xuất sản phẩm điện mặt trời gia dụng đa số tập trung vào mái nhà, nhưng SolarGap lại chọn hướng đi khác, đó là màn che cửa sổ.

Màn che cửa sổ sản xuất quang điện của SolarGap có thể tạo ra một công suất điện lên đến 150W cho mỗi cửa sổ có diện tích 10 sf (tương đương 0,93 m2). Lượng điện này đủ dùng 30 bóng đèn Led hoặc 03 máy laptop.

Màn che cửa sổ sản SolarGap với kích thước khoảng 0,9 m2 có thể tạo ra một công suất điện lên đến 150W  đủ dùng 30 bóng đèn Led hoặc 03 máy laptop. 

Nhà sản xuất này cũng cho biết màn sáo kể trên có thể tương thích và điều khiển bởi các thiết bị nhà thông minh (smarthome). Theo thông tin từ trang web của nhà sản xuất, giá màn sáo có kích thước khoảng 0,8 m2 có giá gần 800 USD và sẽ cung cấp ra thị trường từ tháng 9 năm nay.  

NHẬT HUY