Trí tuệ nhân tạo AlphaGo đã đạt đến sự hoàn hảo tuyệt đối, không có bất kỳ điểm yếu nào để con người đánh bại

on .

Cũng dễ hiểu khi ngay cả kỳ thủ số 1 thế giới cũng có thể mắc sai lầm, nhưng AlphaGo thì không bao giờ mắc sai lầm. 

Ngày hôm qua, trí tuệ nhân tạo AlphaGo của Google đã giành chiến thắng trong game đấu đầu tiên trước kỳ thủ số 1 thế giới Ke Jie người Trung Quốc. Mặc dù kỳ thủ Ke Jie đã tiếp cận trận đấu tốt hơn, nhưng AlphaGo lại có khả năng kiểm soát về cuối trận đấu một cách hoàn hảo và không để lộ bất kỳ điểm yếu nào.

Kỳ thủ số 1 thế giới gọi đây là một thất bại tổng thể, anh cho biết mình không thể tìm thấy bất kỳ một điểm yếu nào để khai thác trong chiến lược của cỗ máy này. Ke Jie mỉm cười và nói rằng AlphaGo sẽ sớm vượt qua con người, bởi con người khó có thể vượt qua được việc mắc phải những sai lầm.

 

 

Trong khi đó, AlphaGo không hề mắc phải dù chỉ một sai lầm nhỏ. Bên cạnh đó, trí tuệ nhân tạo này cũng sử dụng một chiến thuật mới mà theo Ke Jie cho biết anh chưa từng thấy kỳ thủ nào sử dụng trước đây.

“Giới hạn của AlphaGo ngày càng được đẩy lên cao”, CEO Demis Hassabis của DeepMind cho biết. Ông cũng chia sẻ chiến lược để rèn luyện khả năng chơi cờ vây của AlphaGo bao gồm: deep learning, nghiên cứu và phân tích các bản ghi của những trận đấu.

Cuối cùng, AlphaGo có thể luyện tập bằng cách tự chơi với chính mình. DeepMind gọi phương pháp này là reinforcement learning, cho phép AlphaGo biết được quyết định nào là đúng và quyết định nào là sai trong rất nhiều trường hợp đã xảy ra.

Ông Hassabis cũng cho biết thêm ứng dụng của trí tuệ nhân tạo AlphaGo trong tương lai là rất lớn, không chỉ dứng lại ở việc đánh cờ vây hay chơi game. Trí tuệ nhân tạo này có thể được áp dụng để điều trị bệnh, giải quyết các bài toàn đau đầu như năng lượng và môi trường.

Tham khảo: nikkei

Nguồn: http://genk.vn/tri-tue-nhan-tao-alphago-da-dat-den-su-hoan-hao-tuyet-doi-khong-co-bat-ky-diem-yeu-nao-de-con-nguoi-danh-bai-20170524145419196.chn