BÌNH CHỌN: Ancelotti, Loew, hay Simeone xứng đáng là HLV hay nhất năm?

on .

Bên cạnh Top 3 đề cử Quả bóng Vàng, FIFA cũng vừa công bố danh sách 3 người cuối cùng cạnh tranh cho giải thưởng HLV xuất sắc nhất năm, gồm Carlo Ancelotti, Joachim Loew và Diego Simeone.

Cũng như Messi, Ronaldo và Neuer ở Quả bóng Vàng, giải thưởng HLV xuất sắc nhất năm là sự cạnh tranh giữa 3 ứng viên ngang tài ngang sức. Loew là ứng viên có vẻ nổi bật hơn cả khi ông đưa đội tuyển Đức tới chức vô địch thế giới đầu tiên sau 24 năm chờ đợi. Đội tuyển Đức của Loew không chỉ vô địch một cách thuyết phục mà còn thể hiện một lối chơi đẹp mắt, khoáng đạt, với nòng cốt là những cầu thủ trẻ.

Nếu như Loew vô địch giải đấu lớn nhất dành cho ĐTQG, thì Ancelotti cũng làm được điều tương tự ở cấp độ CLB khi đem về danh hiệu Champions League cho Real Madrid. Đáng nói hơn, đó là chức vô địch châu Âu thứ 10 mà Real Madrid đã mong mỏi từ lâu. Ngoài ra, HLV từng 2 lần vô địch châu Âu với Milan còn đem về phòng truyền thống của Madrid một Cúp nhà Vua và một Siêu Cúp châu Âu.

So với Loew và Ancelotti, Simeone kém nổi bật hơn cả, không chỉ về danh tiếng mà còn thành tích nữa khi HLV người Argentina chỉ giành được chức vô địch Liga với Atletico trong mùa bóng vừa qua. Tuy nhiên, xét trong bối cảnh Barca và Real đã thay nhau thống trị Liga 9 năm qua, chiến thắng của Atletico là một kỳ tích khi họ có lực lượng khiêm tốn hơn nhiều. Atletico của Simeone còn lọt vào trận Chung kết Champions League và chỉ cách chức vô địch trong gang tấc.

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, ai sẽ là HLV xuất sắc nhất năm của FIFA?

1. Joachim Loew
2. Carlo Ancelotti
3. Diego Simeone
V.M
 
Nguồn: http://www.baomoi.com/BINH-CHON-Ancelotti-Loew-hay-Simeone-xung-dang-la-HLV-hay-nhat-nam/87/15404948.epi