Quản lý chó, mèo bằng phần mềm

on .

Ngày 12-9, ông Phạm Minh Trí, Trưởng Trạm Phòng chống dịch và Kiểm dịch động vật Chi cục Thú y TP HCM, cho biết TP hiện đã có 12 quận an toàn dại. Ở 12 quận, huyện còn lại, Chi cục Thú y TP cũng xây dựng được 73 xã, phường an toàn dại.

Cũng theo ông Trí, từ nhiều năm qua, TP đã quản lý đàn gia súc, trong đó có chó, mèo bằng phần mềm. Mỗi hộ nuôi được cấp 1 mã số, chỉ cần đọc mã số hoặc số điện thoại sẽ biết được hộ nuôi chó, mèo từ khi nào, đã tiêm phòng hay chưa để phối hợp địa phương xử lý. "Nhờ quản lý được tổng đàn chó, mèo nên việc tiêm phòng tốt hơn.

Hiện toàn TP có hơn 200.000 chó, mèo. Theo quy định hiện nay, chính quyền địa phương phải thống kê, theo dõi bệnh dại nhưng làm không xuể nên ngành thú y phải thực hiện để kiểm soát dịch bệnh" - ông Trí cho biết.

Quản lý chó, mèo bằng phần mềm - Ảnh 1.

Lực lượng của ngành thú y đang bắt chó thả rông

Ngoài việc quản lý chó, mèo để tiêm phòng, ngành thú y TP cũng phối hợp với địa phương bắt cho thả rông ngoài đường. Chó bị bắt giữ sẽ đưa về 252 Lý Chính Thắng (phường 9, quận 3), lưu giữ trong 72 giờ. Sau thời gian trên, không có người đến nhận sẽ đem đi tiêu hủy. 

Tin-ảnh: S.Đông