Tối thứ Hai tới, các nhà khoa học Vật lý Vũ trụ sẽ công bố "một khám phá chưa từng có trước đây"

on .

Buổi họp báo sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ, và chúng ta phải chờ xem họ muốn nói gì! 

Tối thứ Hai tới, các nhà khoa học Vật lý Vũ trụ sẽ công bố một khám phá chưa từng có trước đây - Ảnh 1.

Việc phát hiện ra sóng hấp dẫn đã khiến những nhà khoa học có công nhận được giải Nobel Vật lý 2017. Tổng cộng, đội ngũ nghiên cứu thứ sóng này đã BỐN lần phát hiện ra nó.

Thuyết tương đối của Einstein công bố năm 1916 nêu rằng vật chất và năng lượng có thể làm thay đổi không-thời gian, tạo ra hiện tượng hấp dẫn như ta vẫn biết. Phép tính của Einstein cho thấy rằng không gian và thời gian đều có động lực, có thể giãn ra và mở rộng, bị rách ra rồi sập xuống thành hố đen.

Phép tính ấy cũng dự đoán rằng Vũ trụ vẫn luôn mở rộng từ khi vụ nổ Big Bang xảy ra, và dự đoán rằng khi những vật thể khổng lồ trong Vũ trụ - như những hố đen hay những phần còn sót lại của một ngôi sao chết - di chuyển, sóng hấp dẫn sẽ được tạo ra.

photo-0

 

Thứ sóng này sẽ vươn ra và ảnh hưởng tới không gian, tại bất cứ đâu mà nó tràn qua. Chưa lần nào, các nhà khoa học có thể phát hiện ra chúng. Cho đến ngày định mệnh, khi họ phát hiện ra sự tồn tại của sóng hấp dẫn.

Vào thứ Hai tới, đội ngũ nghiên cứu gồm các nhà khoa học tới từ hai đài quan sát sóng hấp dẫn LIGO và VIRGO sẽ công một một phát hiện hoàn toàn mới. Họ rất kín tiếng, không nói thêm thông tin gì và chỉ mô tả nó là "một khám phá chưa từng có trước đây".

LIGO, VIRGO cùng 70 đài thiên văn khác sẽ tụ họp lại, tổ chức họp báo. Chắc chắn đây sẽ là một sự kiện được trông đợi. Sự kiện sẽ diễn ra vào tối thứ Hai, lúc 21 giờ theo giờ Việt Nam. Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin tới bạn đọc nhanh nhất có thể. 

Thật thú vị, không biết các nhà khoa học muốn công bố điều gì đây!

Nguồn: http://genk.vn/toi-thu-hai-toi-cac-nha-khoa-hoc-vat-ly-vu-tru-se-cong-bo-mot-kham-pha-chua-tung-co-truoc-day-20171014221833382.chn