Lãnh đạo Uber: Uber Việt Nam vẫn hoạt động bình thường

on .

Sáng nay 3/12/2014, xuất hiện một số thông tin cho rằng ứng dụng Uber đã hoàn toàn ngưng hoạt động tại khu vực TP.HCM.

Theo đó, một số thành viên sử dụng Uber tại TP.HCM cho biết, họ đã không nhận được phản hồi nào từ ứng dụng này trên điện thoại di động từ sáng nay.

“Có vẻ cơ quan chức năng đã yêu cầu phía tổ chức dịch vụ tạm dừng các hoạt động, trước khi có quyết định chính thức về xử lý mô hình này”, một cá nhân sử dụng Uber nhìn nhận như vậy.

Chúng tôi đã trực tiếp đặt câu hỏi cho lãnh đạo Uber Việt Nam, ông Karun Arya - giám đốc truyền thông khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ của Uber đã trả lời ngắn gọn: "Ứng dụng Uber vẫn đang hoạt động bình thường tại Việt Nam".

Tiếp xúc với một số người dùng Uber tại Hà Nội và Tp HCM, chúng tôi cũng được họ cho biết là vẫn vào ứng dụng Uber và đặt xe một cách bình thường.

Ngày hôm nay trên website của Uber, ông Karun cũng chia sẻ một số quan điểm từ phía Uber:

Uber đang nâng tầm cách thế giới đi chuyển và đã có mặt tại 250 thành phố ở 50 quốc gia trên thế giới. Vài tháng trở lại đây, ngày càng nhiều người Việt sử dụng phần mềm Uber để di chuyển trong Thành phố Hồ Chí Minh và họ đang thực sự yêu thích phần mềm này cũng như những tiện ích mà Uber mang lại.

Hôm nay, chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn đến Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, ông Đinh La Thăng vì tầm nhìn cùng với sự lãnh đạo của ông đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ hiện đại được mang đến lợi ích cho người tiêu dùng và đưa nền kinh tế cùng phát triển. Chúng tôi mong muốn được gặp gỡ Bộ trưởng Thăng để cùng trao đổi về cách thức hợp tác nhằm khuyến khích sự đổi mới, mang đến nhiều sự lựa chọn về phương thức di chuyển an toàn, hiệu quả và đáng tin cậy cho người dân Việt Nam.

Uber cũng đang làm việc với chính phủ khắp nơi trên thế giới để cùng đạt được những mục tiêu chung là mang đến những phương thức di chuyển an toàn, hiệu quả và đáng tin cậy và được hỗ trợ bởi các quy định hợp lý và hướng tới người tiêu dùng. Chúng tôi mong đợi được tham gia vào các cuộc thảo luận ý nghĩa với Bộ Giao thông Vận tải và các Bộ Ngành khác để giúp tăng cơ hội kinh tế và kinh doanh tại Việt Nam.

Vương Nguyên