iPhone có thể thực thi mệnh lệnh ngay cả khi người dùng thì thầm

on .

Apple gần đây đã được cấp bằng sáng chế về một công nghệ mới, cho phép trợ lý kỹ thuật số Siri phát hiện khi người dùng thì thầm và cũng lặng lẽ đáp ứng ngay lập tức.

Được áp dụng vào năm 2016, bằng sáng chế mô tả một công nghệ mới tự động phát hiện ra những gì mà chủ sở hữu đang nói dù rất nhỏ và phải ứng lại một cách thích hợp, từ đây Apple cũng đưa ra nhiều trường hợp cụ thể khi công nghệ này trở nên hữu ích.

iPhone có thể thực thi mệnh lệnh ngay cả khi người dùng thì thầm - Ảnh 1

Mặc dù không khó tưởng tượng khi người dùng ra lệnh cho Siri bằng một giọng vô cùng nhỏ nhẹ và trợ lý ảo vẫn đáp ứng đầy đủ yêu cầu, nhưng nhiều người chưa hiểu ý nghĩa thực sự của việc nâng cấp này là gì? Theo Apple, một tính năng như vậy có ý nghĩa trong không gian yên tĩnh như thư viện hoặc trong công ty khi bạn không muốn làm phiền đồng nghiệp.

Cụ thể, người dùng có thể hỏi thiết bị một câu hỏi mà không làm phiền đến các đồng nghiệp khi đang ở trong phòng họp hoặc đang ở trong phòng nghiên cứu. Người dùng cũng có thể trò chuyện với thiết bị ngay tại chỗ trong thư viện mà không phải đi ra ngoài để tránh làm phiền đến các bạn đọc khác. Apple cho biết thêm, Siri cũng có khả năng đưa ra lời nói thì thầm.

Các thiết bị như iPhone và Apple Watch đã được trang bị những tính năng để xác định biên độ và tần số của giọng nói đầu vào để phát hiện ngay cả khi người dùng thì thầm.Do đó, Apple cho biết, tất cả những việc làm trướ mắt của hãng là đi đến một bản cập nhật phần mềm.

Hiện vẫn chưa rõ những tính năng khác trong Siri có phát hiện ra các yêu cầu khi người dùng nói nhỏ hay không, nhưng có thể nhà sản xuất sẽ tập trung phát triển để trợ lý ảo trở nên hoàn thiện và mọi yêu cầu sẽ được đáp ứng lặng lẽ,bao gồm các chi tiết nhạy cảm mà bạn không muốn chia sẻ với bất kỳ ai khác.

Hiện Apple mới được cấp bằng sáng chế về tính năng này, nên để người dùng có thể thì thầm với Siri chắc phải chờ đến thế hệ iPhone tiếp theo và iOS sẽ được cập nhật trong năm tới, Apple cũng còn khá nhiều thời gian để hoàn thiện công nghệ này.

Hoàng Thanh (theo Smedia)

Nguồn: https://baomoi.com/iphone-co-the-thuc-thi-menh-lenh-ngay-ca-khi-nguoi-dung-thi-tham/c/24322164.epi?utm_source=iapp&utm_campaign=share