'Thầy giáo bế con cho nữ sinh' từng lội nước cõng sinh viên bị ốm đi bệnh viện

on .

Không chỉ có hành động bế con hộ để học trò chuyên tâm làm bài thi, thầy Nguyễn Văn Kết còn được sinh viên coi là người cha thứ hai của mình, vì rất gần gũi, quan tâm và chia sẻ với sinh viên.

'Thầy giáo bế con cho nữ sinh' từng lội nước cõng sinh viên bị ốm đi bệnh viện - Ảnh 1

Bức ảnh giảng viên bế con cho nữ sinh làm bài thi "gây bão" cộng đồng mạng những ngày qua. Ảnh: FB

Những ngày qua, bức ảnh thầy giáo bế con cho sinh viên làm bài thi tại Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội được lan truyền trên mạng xã hội. Nhiều người dành lời khen cho hành động nhân văn và gọi giảng viên là "thầy giáo như mẹ hiền", phong cho thầy danh hiệu "người thầy tận tâm nhất năm".

Là khách mời trong chương trình Cuộc sống thường ngày, thầy Nguyễn Văn Kết vừa có những chia sẻ về lý do đưa ra quyết định “bế con cho sinh viên làm bài thi”.

Thầy Kết kể lại: Trong buổi thi hết môn ngày 6.2, thấy sinh viên bế con nhỏ đến lớp, tôi đã hỏi lý do. Em sinh viên này nói rằng không còn cách nào khác vì không ai trông con cho cả. Bình thường có ông bà hỗ trợ, nhưng hôm đó bà về quê còn ông mới mổ, chồng bận làm nên buộc phải làm như vậy. Sau đó đến giờ phát đề làm bài, bạn sinh viên có nhờ thầy bế giúp để tập trung làm bài thi. Tôi nghĩ rơi vào hoàn cảnh bất đắc dĩ nên em sinh viên này mới phải mang con đến lớp trong thời tiết lạnh như vậy. Và tôi đã bế cháu bé giúp bạn này trong gần 2 tiếng bạn làm bài thi.

Cũng theo thầy Kết, trong thời gian bế em bé, do cháu mới 6 tháng tuổi nên cũng “khá vất vả”. Thầy phải đổi tay liên tục, hết bế ngửa, lại chuyển sang bế vác. May cháu bé ngoan và không quấy khóc.

Những ngày qua, khi bức ảnh thầy giáo bế con cho sinh viên làm bài thi lan truyền, thầy Kết cho biết có rất nhiều phóng viên hỏi thăm. Thầy chia sẻ việc làm này của mình không có gì to tát cả, nếu ai trong hoàn cảnh đó cũng sẽ có hành động như vậy.

Giảng viên Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội cũng chia sẻ, mỗi khi lên giảng đường thầy luôn cố gắng tạo không khí vui vẻ, gần gũi với sinh viên. Vì thế khi cần người giúp đỡ, sinh viên nghĩ ngay đến việc chia sẻ và hỏi ý kiến thầy.

Cũng theo thầy giáo này, vào năm 2008, khi Hà Nội trải qua đợt mưa lịch sử, nước ngập cả sân trường, ngập cả sân ký túc xá. Khi đó có một bạn sinh viên bị zona thần kinh rất nặng, trong khi các em còn lại luống cuống không biết làm thế nào.

Khi được báo tin, dù đường sá Hà Nội ngập, thầy vẫn đến thăm và cõng bạn sinh viên bị bệnh, lội nước bì bõm để bắt xe đưa sinh viên đến bệnh viện điều trị.

Các sinh viên trong trường chia sẻ coi thầy Kết là người cha thứ hai của mình.

Cũng trong chương trình Cuộc sống thường ngày, thầy Kết chia sẻ mình là người có suy nghĩ khá hiện đại và rất cảm thông cho người phụ nữ. Vợ thầy cũng làm trong trường, công việc lại liên quan đến mảng tuyển sinh nên khá bận rộn. Vì thế, thầy sẵn sàng chia sẻ công việc nhà với vợ, từ việc cơm nước, giặt giũ đến trông con.

Bích Hà

Nguồn: https://baomoi.com/thay-giao-be-con-cho-nu-sinh-tung-loi-nuoc-cong-sinh-vien-bi-om-di-benh-vien/c/24925098.epi?utm_source=iapp&utm_campaign=share