Phụ nữ Sài Gòn: Nụ cười che lấp giọt mồ hôi

on .

Trong gần 600 bức ảnh về Sài Gòn đăng trên trang Instagram @somewheresaigon (Đâu đó ở Sài Gòn) của nữ nhiếp ảnh gia người Thụy Điển Tanya Olander, người xem cảm nhận thật gần gũi.

Phụ nữ Sài Gòn: Nụ cười che lấp giọt mồ hôi - Ảnh 1.

Nhiếp ảnh gia Tanya Olander - Ảnh: Maria Graven

Phụ nữ Sài Gòn: Nụ cười che lấp giọt mồ hôi - Ảnh 2.

"Không phải người bán hàng ở chợ nào cũng thân thiện như cô bán thịt vui vẻ ở chợ Tân Định này. Một khi họ đã thân thiện thì việc lắng nghe cách họ cười đùa với nhau quả là một điều thú vị"

Họ thấy hình ảnh những người phụ nữ tươi cười rạng rỡ khi đang làm công việc của mình, đặc biệt là những phụ nữ lao động, bán hàng ở chợ. Tanya Olander đã gửi đến báo Tuổi Trẻ hình ảnh những người phụ nữ làm nữ nhiếp ảnh gia ấn tượng.

"Tính cần cù và sự kiên cường toát ra từ họ là rất rõ ràng, và tôi muốn chia sẻ điều này với những người chưa từng để ý đến, khiến họ dừng lại và nhìn những người phụ nữ thân thiện này", Tanya chia sẻ.

Tanya kể nụ cười trong các bức ảnh của cô được chụp trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Ngoài những bức ảnh mà trong đó nhân vật bật cười vì thấy người nước ngoài chụp ảnh mình, thì cũng có những bức cô vô tình chụp được lúc cô bán hàng tươi cười với khách đi chợ, hay những phút giây thư giãn "tám" cho vui giữa những người ngày ngày tất bật với công việc bán buôn.

 "Đó là những khoảnh khắc mà tôi rất thích được chiêm ngưỡng. Nụ cười của những người phụ nữ lao động - những người làm chủ chính mình thật rạng ngời!"- Tanya tâm sự.

Phụ nữ Sài Gòn: Nụ cười che lấp giọt mồ hôi - Ảnh 3.

"Cô ấy có một nụ cười đẹp, phải không?", Tanya viết

Phụ nữ Sài Gòn: Nụ cười che lấp giọt mồ hôi - Ảnh 4.

Hai cô bán hàng vui vẻ dõi theo khách mua hàng

Phụ nữ Sài Gòn: Nụ cười che lấp giọt mồ hôi - Ảnh 5.

Tanya cảm nhận người phụ nữ này khá mạnh mẽ

Phụ nữ Sài Gòn: Nụ cười che lấp giọt mồ hôi - Ảnh 6.

"Niềm vui và sự tự hào hiện rõ trên gương mặt người phụ nữ này khi cô thực hiện một hành động đơn giản là múc hủ tiếu. Thật là một vinh hạnh khi được nhìn cô ấy", Tanya chia sẻ

Phụ nữ Sài Gòn: Nụ cười che lấp giọt mồ hôi - Ảnh 7.

Nhiếp ảnh gia Tanya Olander gọi nụ cười của người phụ nữ bán hàng này là "nụ cười triệu đô"