Giáo viên trường nghèo của Anh đoạt ‘Nobel giáo dục’

on .

Bà Andria Zafirakou đã trở thành giáo viên đầu tiên của Anh nhận giải thưởng Global Teacher Prize 2018 nhằm vinh danh nhà giáo trên toàn cầu với trị giá lên đến 1 triệu USD.

Giáo viên Anh Andria Zafirakou (bên trái) trong buổi lễ tại Dubai /// AFP
Giáo viên Anh Andria Zafirakou (bên trái) trong buổi lễ tại Dubai. _AFP
Andria Zafirakou đang dạy môn nghệ thuật và dệt may tại Trường cộng đồng Alperton thuộc ngoại ô London. Đây là một trong những khu vực nghèo nhất của Anh, theo AFP ngày 19.3.
Bà được vinh danh tại buổi lễ trang trọng tổ chức tại Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất), với sự tham dự của cựu Tổng thống Mỹ Al Gore, cựu Thủ tướng Anh Tony Blair và tay đua Thể thức Một nổi tiếng Lewis Hamilton.
Trong thông điệp chúc mừng được phát tại buổi lễ, Thủ tướng Anh Theresa May cho rằng giải thưởng hoàn toàn xứng đáng cho công sức của bà Zafirakou.
Giáo viên trường nghèo của Anh đoạt ‘Nobel giáo dục’ - ảnh 1
Global Teacher Prize 2018 là giải thưởng được thành lập từ năm 2014
AFP
Về phần mình, nữ nhà giáo tỏ ra khiêm tốn, khẳng định giải thưởng này dành cho mọi nhà giáo trên đất Anh, những người làm việc vô cùng chăm chỉ và rất nỗ lực để góp phần đào tạo tương lai của đất nước.
Bà kêu gọi sự ủng hộ hơn nữa đối với “năng lực diệu kỳ của nghệ thuật”, theo đó các trường học có thể tạo nên những thay đổi tích cực đối với cuộc sống của trẻ thơ thông qua các môn học sáng tạo.
“Nghệ thuật trao cho học sinh lòng tự tin hết sức mạnh mẽ và thật sự tạo ra những con người trẻ tuổi đầy hứa hẹn”, bà Zafirakou.
Global Teacher Prize là giải thưởng do Quỹ Varkey thành lập từ năm 2014, nhằm vinh danh những nhà giáo xuất sắc nhất trên toàn cầu. Vì giá trị giải thưởng lớn và quy mô, đây còn được xem là "Nobel" của ngành giáo dục.