Nghẹn lòng bức thư người mẹ chờ phép màu đến với cậu con trai ngoan, giỏi bị suy tim giai đoạn cuối

on .

Anh Đức (16 tuổi, ở Thái Bình) là học sinh giỏi suốt 10 năm. Cuối 2017, sau một trận sốt cao, Đức dần mệt lả, đi viện khám chẩn đoán suy tim. Vài ngày trước, em rơi vào tình trạng nguy kịch. Ghép tim là cơ hội duy nhất để em duy trì sự sống.

Anh Đức là con thứ 2 trong gia đình. Suốt 10 năm đi học, em đều đạt học sinh giỏi. Đến 15 tuổi, Đức vẫn là cậu bé khỏe mạnh, thỉnh thoảng ốm vặt như triệu triệu em bé khác. Cuối năm 2017, trận sốt cao vài ngày quật ngã cậu bé tuổi "bẻ gãy sừng trâu". Đức dần mệt lả, khi đi khám đã được chẩn đoán suy tim.

Các bác sĩ vẫn đang cố hết sức duy trì sự sống cho Anh Đức - em chỉ còn 30-40% chức năng tim.

Ngay lập tức, Đức được chuyển đến Viện Tim mạch quốc gia (Bệnh viện Bạch Mai). Nhưng muộn quá, quả tim của cậu học sinh này chỉ còn 30-40% chức năng, em vừa được điều trị nội khoa, vừa được đưa vào danh sách chờ ghép tim. Ghép tim được khẳng định là cơ hội sống cuối cùng cho Đức.

Từ 21/2 đến nay, Đức được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức điều trị. Hơn 2 tháng qua, em và gia đình mòn mỏi chờ đợi được hiến tim phù hợp. Ngày nối ngày, cơ hội sống lại đang dần khép lại với chàng trai trẻ.

Ngày 28/4, cậu bé mắc bệnh cơ tim giãn giai đoạn cuối rơi vào tình trạng nguy kịch. Các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức đang phải vừa liên tục ép tim "chiến đấu" suốt mấy tiếng đồng hồ để giành giật sự sống cho bé Anh Đức. Đến trưa 28/4, tim cháu bé đã ngừng đập.

Các nhân viên y tế đã phải sử dụng đến phương pháp ECMO (trao đổi oxy ngoài cơ thể) cấp cứu và rất may mắn đến chiều cùng ngày tim cháu đã đập lại. Tuy nhiên, ECMO cũng chỉ có thể kéo dài sự sống cho cháu vài ngày cho đến 3 tuần.

Một lần nữa, các bác sĩ khẳng định, Anh Đức chỉ có thể hồi sinh nếu có 1 trái tim thay thế. Sự sống với em đang lùi lại từng giờ.

Nhân viên Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người (Bộ Y tế) liên tục phát đi lời kêu gọi các gia đình có thân nhân rơi vào tình trạng chết não "mở lòng" với cháu Anh Đức (mang nhóm máu O+) và các trường hợp cần ghép tạng khác để hồi sinh sự sống cho họ.

Nhờ sự chia sẻ của cộng đồng mạng, đến ngày 30/4, Trung tâm cho biết đã nhận được được cuộc gọi từ một phụ nữ cho biết có một nam thanh niên 23 tuổi bị tai nạn được đưa vào một bệnh viện khu vực Tây Nguyên và tiên lượng không qua khỏi.

"Người phụ nữ này gợi ý cho Trung tâm liên hệ với gia đình của anh để hy vọng cứu được cháu Anh Đức đang chờ ghép tim. Tuy nhiên chỉ ngay sau đó ít phút Trung tâm được biết thanh niên nói trên đã qua đời" - Trung tâm cho biết.

Đến hôm nay, các bác sĩ đang cố giữ lại sự sống cho chàng trai trẻ, nhưng cuộc sống ngắn ngủi ấy đang ngắn dần, ngắn dần. Nếu không có người chết não (đều không còn khả năng tự thở, phải dùng máy hỗ trợ và thông thường không sống quá 3 ngày) hiến tặng trái tim, cuộc sống của cậu sẽ khép lại.

Trong khi chờ đợi "phép màu", các bác sĩ, nhân viên y tế vẫn phát đi lời kêu gọi gia đình có thân nhân rơi vào tình trạng chết não "mở lòng".

Mọi thông tin về các trường hợp chết não sẵn lòng hiến tặng xin liên hệ 0915060550.

Bức thư người mẹ gửi người con trai mắc suy tim giai đoạn cuối 16 tuổi.

“Mẹ tin vào một điều kỳ diệu và một phép màu, vì mẹ biết ngoài kia nhiều người đang tâm trạng như mẹ. Họ đau buồn vì họ phải rời ra người thân yêu của mình bệnh tật, vì những tai nạn bất ngờ. Bác sĩ nói vẫn đang cố gắng để tìm kiếm, để vận động một nghĩa cử của ai đó chẳng may qua đời… họ hiến cho con một trái tim để con được sống, được tiếp tục đi học và thực hiện ước mơ. Thật khó phải không con? Nhưng mẹ vẫn hi vọng phép màu sẽ đến với con yêu”.

Thu Nguyên

Nguồn: https://baomoi.com/nghen-long-buc-thu-nguoi-me-cho-phep-mau-den-voi-cau-con-trai-ngoan-gioi-bi-suy-tim-giai-doan-cuoi/c/25864380.epi?utm_source=iapp&utm_campaign=share