Hiệp sĩ bị thương: 'Hung thủ đâm nhát nào chí mạng nhát đó'

on .

Trong vụ cướp đâm các 'hiệp sĩ' trên đường Cách Mạng Tháng Tám tối 13.5, có hai 'hiệp sĩ' đang là sinh viên năm cuối của các trường đại học bị trọng thương. Mặc dù suýt mất mạng, nhưng 'hiệp sĩ' 9X vẫn kêu gọi người dân cùng tham gia chống lại tội phạm.

Đang nằm điều trị tại Bệnh viện Thống Nhất, dù sức khỏe yếu nhưng Nguyễn Đức Huy vẫn cố gắng chia sẻ về khoảnh khắc sinh tử tối 13.5. Huy cho rằng, mình là người may mắn vì không phải là người bị thương nghiêm trọng nhất (Huy bị đâm vào sườn, đứt cơ hoành). Đồng đội của anh có 2 người đã vĩnh viễn ra đi, còn đội trưởng Trần Văn Hoàng đang được chăm sóc đặc biệt và anh Đinh Phú Quý bị đứt động mạch chủ.

Đêm 13.5, khi nghe các đồng đội gọi ra hỗ trợ bắt cướp, Huy cũng chạy ra một cách nhanh nhất bất chấp nguy hiểm. Anh rùng mình nhớ lại, hung thủ chỉ có một người ra tay nhưng rất chuyên nghiệp, đâm nhát nào chí mạng nhát đó. Thậm chí đâm xong, thấy "hiệp sĩ" bị gục xuống mới quay đi. Bản thân các "hiệp sĩ" đều có học võ nhưng không kịp phản ứng trước đường dao đoạt mạng của hung thủ.

"Hiệp sĩ" Nguyễn Đức Huy đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Chia sẻ với Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, anh Huy cho biết đang chuẩn bị làm luận văn tốt nghiệp, bản thân không hề có bảo hiểm dù làm công việc nguy hiểm. Anh cho biết có thể việc học sẽ gián đoạn nhưng sẽ cố gắng điều trị để sớm hồi phục. Sau khi khỏi bệnh, anh vẫn mong muốn tiếp tục săn bắt cướp. “Em mong mọi người hãy cùng chung tay đấu tranh chống lại tội phạm. Có nhiều người tham gia, xã hội mới bình yên được. Đừng để các hiệp sĩ đơn độc…”, anh Huy chầm chậm nói.

Có mặt chăm sóc anh Huy kể từ tối qua, ông Nguyễn Văn Hiền (chú ruột anh Huy) cho biết, Huy là người hiền lành, học tập khá tốt. Khi nghe tin Huy gặp nạn mặc dù lo lắng, thương con nhưng cả ba mẹ anh đều không thể lên chăm sóc do họ đều đang bị bệnh. Mặc dù vậy gia đình đều cảm thấy tự hào và được an ủi phần nào khi được lãnh đạo thành phố, được xã hội quan tâm.

Có mặt cùng phòng điều trị với anh Huy, "hiệp sĩ" Đinh Phú Quý (SN 1996, sinh viên năm cuối Đại học Công nghệ thực phẩm TP.HCM) kể lại sự việc bằng giọng yếu ớt. Quý cho biết, hung thủ chủ yếu đâm từ phía sau tới. Loại hung khí hung thủ sử dụng là dạng lưỡi lê được dùng trong quân đội. Động tác của hung thủ rất thuần thục, tàn ác.

Lần lượt các hiệp sĩ bị đâm gồm anh Thôi, anh Hoàng, anh Nam, Quý rồi Huy. Bản thân Quý khi thấy anh em hiệp sĩ bị đâm không ngại nguy hiểm đã lao vào bắt giữ hung thủ và suýt thiệt mạng. “Lúc đấy thấy anh em gặp nạn nên em không nghĩ được gì, chỉ muốn xông vào cứu thôi, không ngờ hung thủ ra tay tàn độc vậy”.

Hiện trường vụ án mạng kinh hoàng tối 13.5.

Có mặt tại bệnh viện, anh Võ Quốc Hùng (từng tham gia chung với đội săn bắt cướp Tân Bình) cho biết, anh cũng từng tham gia săn bắt cướp chung với các "hiệp sĩ" gặp nạn. Xã hội luôn cần những "hiệp sĩ" để chung tay giữ gìn sự bình yên và họ cần được ghi nhận.

Theo anh Hùng, tội phạm hiện nay rất manh động nên thực hiện săn bắt cướp không đơn giản mà rất nguy hiểm. Khi tham gia, các "hiệp sĩ" phải được tập huấn để biết cách ứng xử với các tình huống nguy hiểm. Bản thân "hiệp sĩ" cần phải biết bảo vệ chính mình trước khi bảo vệ người khác.

Đặc biệt, anh cho rằng để đấu tranh phòng ngừa tội phạm cần phải có sự chung tay góp sức không chỉ lực lượng chính quy, "hiệp sĩ" đường phố mà còn cần cả sự góp sức của người dân.

Các bác sĩ Bệnh viện Thống Nhất cho biết, bệnh nhân Nguyễn Đức Huy bị đâm vào thành ngực, còn Quý đứt động mạch cánh tay, vết thương khô, đau. Cả hai đều bị thương nặng và cần nhiều thời gian điều trị. Bệnh viện cam kết sẽ cố gắng hết sức để điều trị cho các "hiệp sĩ" sớm hồi phục.

Hữu Ký

Nguồn: https://baomoi.com/hiep-si-bi-thuong-hung-thu-dam-nhat-nao-chi-mang-nhat-do/c/26032149.epi?utm_source=iapp&utm_campaign=share