Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014

on .

Thí sinh mang SBD 283 Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2014. Á hậu 1 thuộc về SBD 289 Nguyễn Trần Huyền My và Á hậu 2 thuộc về SBD 858 Nguyễn Lâm Diễm Trang.

Trong đêm chung kết, ngoài phần thể hiện của các thí sinh khán giả đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc với sự góp mặt của các giọng ca đình đám của showbiz Việt như Hồng Nhung, Hồ Ngọc Hà, Tùng Dương, Hà Anh Tuấn... Đặc biệt là sự có mặt của nữ danh ca người Mỹ Kelly Clarkson - người đã giành được 2 giải Grammy cao quý.

20h00: Rất đông khán giả đã có mặt tại sân khấu nhạc nước Vinpearl Land, ổn định chỗ ngồi để theo dõi đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam. Hoa hậu Ngọc Hân - thành viên Ban giám khảo cuộc thi năm nay cũng đã có mặt ở sân khấu để chuẩn bị cho chương trình.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo, Nguyễn Thị Huyền, Á hậu Tú Anh cùng người mẫu Ngọc Trinh , Quách An An cùng nhiều người đẹp khác cũng có mặt.

Hoa hậu Ngọc Hân.
Hoa hậu Thu Thảo và Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền.
Á hậu Dương Tú Anh.
Ngọc Trinh và ông bầu Khắc Tiệp.
Quách An An và Vũ Tuấn Việt.

Hình ảnh sân khấu đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014 trước giờ G.

20h14: Ca sĩ Hồ Ngọc Hà biểu diễn ca khúc "Dance all night" mở màn cho đêm chung kết. Sau đó 38 thí sinh bước ra chào khán giả trong đồng phục váy ôm sát lấp lánh.

 

20h21: MC Jennifer Phạm và Khắc Nguyện bước ra giới thiệu về các phần thi sẽ diễn ra trong đêm nay.

 

 

20h28: Nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập báo Tiền Phong - Trưởng BTC cuộc thi lên phát biểu công bố chính thức bắt đầu đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014.

 

20h35: MC giới thiệu hai thành viên trong ban cố vấn của cuộc thi đó là nhà báo Dương Xuân Nam, nguyên Tổng biên tập báo Tiền Phong – người sáng lập ra cuộc thi Hoa hậu Việt Nam và Chị Đặng Thanh Hằng - Viện chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe Thanh Hằng Beauty Medi, thành viên Ban cố vấn sức khỏe và sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014.

Ban giám khảo đêm chung kết gồm:

1. Tiến sĩ – Nhà thơ Lê Cảnh Nhạc - Trưởng Ban Giám khảo.

2. Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân.

3. Nhà biên đạo múa Trần Ly Ly.

4. Nhà nhân trắc học, Tiến sĩ, Bác sĩ Lê Diệp Linh.

5. Nhà báo – nhà thơ Hữu Việt.

3 thành viên trong Ban giám khảo.

20h41: Các thí sinh trình diễn phần thi áo dài. (Xem thêm phần trình diễn áo dài tại đây )

 

 

20h53: Ca sĩ Hà Anh Tuấn nối tiếp chương trình và thể hiện ca khúc "Việt Nam quê hương tôi".

 

20h58: Ban tổ chức trình chiếu clip các thí sinh giới thiệu ngắn về bản thân mình.

21h00: Ca sĩ Kelly Clarkson trình bày bản hit "Because of you".

 

21h06: Thí sinh trình diễn phần thi áo tắm với trang phục của thương hiệu Xuân Thu và giày Senta.

 

 

21h30: MC Khắc Nguyện phỏng vấn Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy về Hoa hậu Việt Nam với vẻ đẹp 'Chân - Thiện - Mỹ'. Cô cũng chia sẻ cảm xúc cũng như những kỷ niệm sau 8 năm đăng quang.

21h34: Ca sĩ Tùng Dương và nghệ sĩ Nguyên Lê tiếp nối chương trình. Anh mang tới ca khúc "Con ốc" của nhạc sĩ Lưu Hà An.

 

21h40: Ca sĩ Hồng Nhung khoe giọng hát đầy nội lực trong ca khúc "Bay đi cánh chim biển".

 

21h46: Các thí sinh bước ra sân khấu trong trang phục dạ hội.

 

21h59: MC công bố thí sinh vào Top 10:

SBD 242: Phạm Thị Hương

SBD 283: Nguyễn Cao Kỳ Duyên

SBD 491: Nguyễn Huỳnh Trúc Mai

SBD 858: Nguyễn Lâm Diễm Trang

SBD 716: Trang Trần Diễm Quỳnh

SBD 099: Lã Thị Kiều Anh

SBD 268: Nguyễn Thị Thanh Tú

SBD 532: Đỗ Thị Huệ

SBD 680: Nguyễn Thị Bảo Như

SBD 289: Nguyễn Trần Huyền My

22h10: Top 10 Hoa hậu Việt Nam vào phía trong hậu trường để nhanh chóng chuẩn bị cho phần thi tiếp theo. Các vị đại biểu cùng bước lên sân khấu để trao hoa cho 28 thí sinh còn lại của Hoa hậu Việt Nam 2014.

22h12: Đại diện BTC lên trao hoa cho các đơn vị tài trợ.

22h19: Top 10 Hoa hậu bước ra sân khấu, tuy nhiên chỉ có 5 thí sinh tham gia phần thi ứng xử, 5 thí sinh này cũng chính là 5 thí sinh may mắn lọt vào top 5 chung cuộc:

- Người đầu tiên tham gia phần thi ứng xử là SBD 099: Lã Thị Kiều Anh. Kiều Anh bốc được câu hỏi từ Tiến sĩ - Nhà nhân trắc học: Lê Diệp Linh.

Câu hỏi: "Theo bạn, cuộc sống của ai dễ dàng hơn, phụ nữ hay nam giới?".

Kiều Anh: "Dù là đàn ông hay phụ nữ đều có trách nhiệm và thiên trách riêng, có bổn phận hoàn thiện bản thân thông qua việc học tập và bồi dưỡng bản thân. Ngoài ra, mỗi người cần có một cái tâm sáng. Cô cảm ơn và tự hào vì thượng đế ban cho trở thành một người phụ nữ. Cô sẽ cố gắng để trở thành một người phụ nữ hoàn hảo cả về nhan sắc và trí tuệ."

 

Thí sinh tiếp theo vào top 5 là SBD 283: Nguyễn Cao Kỳ Duyên và giám khảo đặt câu hỏi cho Kỳ Duyên là Biên đạo múa Trần Ly Ly.

Câu hỏi: "Theo bạn, điều gì làm người con gái Việt Nam không bị lẫn với người con gái khác trên thế giới ?"

Kỳ Duyên: "Điều khác biệt của người con gái Việt nam với thế giới là sự hy sinh bởi từ nhỏ cô đã được nghe mẹ kể về những người phụ nữ Việt Nam anh hùng hy sinh để chồng và con ra chiến trận. Luôn dành hết tâm sức để lo toan cho gia đình . Một điều khác biệt nữa là sự dịu dàng, vẻ đằm thắm và nét duyên dáng ngầm của người phụ nữ Việt Nam."

 

- Thí sinh may mắn tiếp theo mang SBD 858: Nguyễn Lâm Diễm Trang, và giám khảo đặt câu hỏi cho hỏi ứng xử cho Diễm Trang là Nhà thơ Hữu Việt.

Câu hỏi: "Bạn suy nghĩ gì về xu hướng tôn thờ thần tượng thái quá của một bộ phận giới trẻ hiện nay.

Diễm Trang: "Là một trong những người trẻ, trong những bước đầu, cần phải có định hướng, khi đó, thần tượng thực sự có ích để người trẻ noi theo và thành công như thần tượng. Khi chúng ta thần tượng ai, chúng ta phải xem xét thần tượng vì điều gì, phải cân nhắc thật kỹ, phải có bản lĩnh để lựa chọn cho mình một thần tượng tốt và đúng để có thể thành công trong cuộc sống."

 

- Thí sinh thứ 4 được lựa chọn là SBD 268: Nguyễn Thanh Tú, và giám khảo đặt câu hỏi cho hỏi ứng xử cho Thanh Tú là Hoa hậu Ngọc Hân.

Câu hỏi: "Nhiều người cho rằng, người phụ nữ đẹp cần hội tụ đủ hai yếu tố hình thức và trí tuệ. Theo bạn, người phụ nữ đó đã đủ trở thành hoa hậu chưa? Tại sao?".

Thanh Tú: "Vẻ đẹp hình thức và trí tuệ là vô cùng quan trọng, thế nhưng vẻ đẹp quan trọng nhất là vẻ đẹp tâm hồn, giống như lời một bài hát: "Sống trong đời sống , cần có một tấm lòng". Nếu có tấm lòng, chúng ta có thể làm vẻ đẹp hình thức và trí tuệ hội tụ với nhau.

 

- Thí sinh cuối cùng lọt vào top 5 mang SBD 289: Nguyễn Trần Huyền Myvà giám khảo đặt câu hỏi cho hỏi ứng xử cho Huyền My là Nhà thơ Lê Cảnh Nhạc.

Câu hỏi: "Trong vòng chung kết, em đã mặc chiếc áo cờ đỏ sao vàng và cùng các thí sinh khác hát bài Tổ quốc gọi tên mình. Em nghĩ vì về khoảnh khắc đó?".

Huyền My: "Đến bây giờ em vẫn nhớ nguyên cảm giác xúc động khi được mặc chiếc áo cờ đỏ sao vàng, cùng các thí inh hát ca khúc về tổ quốc ở một địa danh như Phú Quốc".

 
22h40: Kelly Clarkson quay trở lại sân khấu và tiếp tục mang tới một bản hit nữa của mình, ca khúc "Stronger", sau đó cô giao lưu cùng với 2 MC rồi lại tiếp tục mang tới ca khúc "A moment like this".

22h52: 38 thí sinh bước ra sân khấu và MC công bố Giải thưởng phụ:

Giải thưởng phụ

Người đẹp biển: SBD 283: Nguyễn Cao Kỳ Duyên

Người đẹp tài năng: SBD 099: Lã Thị Kiều Anh

Người có làn da đẹp nhất: SBD 268: Nguyễn Thanh Tú

Người có trang phục dạ hội đẹp nhất: SBD 29: Nguyễn Trần Huyền My

Thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất: SBD 532: Đỗ Thị Huệ

Thí sinh có mái tóc đẹp nhất: SBD 316: Nguyễn Thị Hà

Người có gương mặt đẹp nhất: SBD 858: Nguyễn Lâm Diễm Trang

23h02: Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo lên sân khấu và chuẩn bị trao vương miện cho đương kim Hoa hậu Việt Nam 2014.

23h05: Công bố kết quả Top 3.

Hoa hậu: SBD 283 Nguyễn Cao Kỳ Duyên

Á hậu 2: SBD 858 Nguyễn Lâm Diễm Trang

Á hậu 1: SBD 289 Nguyễn Trần Huyền My

Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo trao vương miện cho Nguyễn Cao Kỳ Duyên.
Nguyễn Ông Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập báo Tiền phong - Trưởng BTC cuộc thi lên trao phương trượng cho tân Hoa hậu.
Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2014.
NHÃ HƯƠNG - PHƯỢNG HOÀNG (ẢNH: BTC)