5 nhân vật chăm chỉ có tiếng trong làng công nghệ

on .

Họ là những minh chứng cho câu nói "con đường đến thành công, không có dấu chân của người lười biếng".

Bên cạnh tài năng và có thể là cả một chút may mắn, nếu thiếu đi sự nghiêm túc và tinh thần chăm chỉ trong công việc thì liệu những nhân vật như Tim Cook, Elon Musk, Marissa Mayer... có thành công?

1. Tim Cook , CEO Apple 

Khi nhận chức CEO Apple, rõ ràng cái bóng của phù thủy công nghệ Steve Jobs trở thành áp lực quá lớn dành cho Tim Cook, dẫu vậy cho đến lúc này, hầu hết các con số liên quan đến việc kinh doanh của Apple đều cho thấy Tim Cook đã và đang hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Thành quả mà Tim Cook đạt được không đến từ sự may mắn và tài năng đơn thuần, ông còn là một người nổi tiếng bởi sự chăm chỉ.

Trang Fortune từng cho biết Tim Cook luôn bắt đầu một ngày mới vào lúc 4 giờ 30 phút sáng bằng cách kiểm tra và trả lời thư điện tử liên quan đến công việc. Trang Gawker thậm chí chia sẻ ông luôn là người đầu tiên tới văn phòng và là người cuối cùng ra về. Tim Cook ngoài ra còn có thói quen tổ chức họp vào tối Chủ Nhật để chuẩn bị cho một tuần sau đó.

2. Jeff Bezos, CEO Amazon


Từ khi còn nhỏ, Jeff Bezos đã có nguyên tắc và đạo đức làm việc cao. Một bạn học cũ của ông từng trả lời Wired rằng khi còn học Trung học, Jeff từng tuyên bố ông muốn trở thành người đọc diễn văn trong lễ tốt nghiệp (dành cho học sinh xuất sắc), lúc ấy "tất cả mọi người hiểu rằng họ chỉ có thể cố gắng để đứng thứ hai".

Những ngày đầu thành lập Amazon, Jeff Bezos luôn làm việc 12 giờ một ngày, 7 ngày một tuần và thường xuyên thức đến 3 giờ sáng để lo chuyển sách đến tay khách hàng.

3. Sheryl Sandberg, Giám đốc Điều hành Facebook


Cho dù bận rộn, Sheryl luôn về nhà lúc 5 rưỡi chiều để ăn tối cùng chồng và dành thời gian chia sẻ cùng các con, tuy nhiên sau đó bà quay trở lại làm việc qua mạng ngay sau khi các con đi ngủ, Harvard Business Review cho biết.

4. Marissa Mayer , CEO Yahoo!


Marissa Mayer, "nữ tướng" của Yahoo!, nổi tiếng là một người "yêu thành tích" và chăm chỉ. Khi còn là người của Google, bà thường làm việc 130 giờ một tuần và để hoàn thành chỉ tiêu này Marissa có thói quen ngủ ngay trên bàn làm việc.

5. Elon Musk, CEO Tesla, người đồng sáng lập PayPal, người sáng lập SpaceX


Elon Musk cũng được biết đến là một người trong giới công nghệ có khả năng làm việc không mệt mỏi. Trong một bài phỏng vấn với Vator, ông thậm chí còn khuyên các doanh nhân hãy làm việc chăm chỉ gấp đôi người khác để có thể chạm tới thành công.
"Bạn cần làm việc từ 80 đến 100 giờ mỗi tuần. Nếu người khác làm việc 40 giờ một tuần còn bạn làm việc 100 giờ, lúc đó kể cả bạn và người đó làm cùng một công việc, bạn chỉ mất 4 tháng để hoàn thành, trong khi họ mất những một năm", Elon Musk nói.
(Tham khảo: Business Insider)