Bỏ qua Trung Quốc, iPhone mới vẫn đạt doanh số kỷ lục

on .

(ictworld.vn) - Apple vừa thông báo họ bán được hơn 10 triệu iPhone 6 và iPhone 6 Plus vào cuối tuần đầu tiên bộ đôi này được tung ra thị trường.

Đây được xem là mức kỷ lục mới dành cho doanh số bán hàng iPhone vào cuối tuần đầu tiên bán ra, ít nhất theo dữ liệu từ Apple. Tuy nhiên, Apple không cung cấp thông tin cụ thể về doanh số bán hàng của hai phiên bản iPhone 6 và iPhone 6 Plus, giống như những gì mà hãng đã thực hiện với iPhone 5S và iPhone 5C năm ngoái.

Nhưng theo giới phân tích, phiên bản iPhone 6 (4,7-inch) sẽ bán chạy hơn phiên bản iPhone 6 Plus (5,5 inch), bởi lẽ theo thông thường thì doanh số phablet không tốt hơn so với smartphone.
Doanh số 10 triệu sản phẩm bán ra thực sự gây ấn tượng, bởi lẽ thực tế chúng không bao gồm thị trường Trung Quốc. Năm ngoái Trung Quốc nằm trong danh sách đợt phát hành đầu tiên của iPhone 5S và iPhone 5C.
Được biết, iPhone 6 và iPhone 6 Plus bắt đầu được bán tại 10 quốc gia, gồm Mỹ, Úc, Canada, Pháp, Đức, Hồng Kông, Nhật Bản, Puerto Rico, Singapore và Vương quốc Anh vào hôm thứ Sáu (19-9). Dự kiến công ty sẽ phát hành tiếp đợt hai vào ngày 26-9 tại 20 quốc gia và vùng lãnh thổ khác. "Táo khuyết" cũng hứa sẽ đảm bảo cung cấp loạt iPhone mới tại 115 quốc gia trên thế giới vào cuối năm nay.

Việt Trung (GSMArena)

Nguồn: www.http://congnghe.nld.com.vn