Đơn vị chống gian lận quảng cáo của Google làm việc cực kỳ bí mật, xử lý những lượt truy cập giả, điều ảnh hưởng mạnh mẽ đến sự trong sạch của môi trường quảng cáo online.
Google có một đơn vị tối mật với nhiệm vụ chống gian lận quảng cáo - nhiều nhân viên Google thậm chí không biết đến sự tồn tại của họ. Tuy nhiên, AdAge đã có cơ hội tìm hiểu kỹ hơn về đội ngũ 100 người này.
Gian lận quảng cáo là một vấn đề nghiêm trọng. Cục Quảng cáo Internet dự báo gian lận quảng cáo có thể khiến các thương hiệu lãng phí tới 10 tỉ đô la mỗi năm . Đối với Google - hiện đang có thị phần quảng cáo lớn nhất thế giới - quả là một thách thức không hề đơn giản. Google đòi hỏi rằng các quảng cáo được mua thông qua nền tảng của nó đang thực sự tiếp cận với độc giả là con người, chứ không phải là một đội quân botnet được tạo ra bởi các băng nhóm tội phạm khai thác trái phép thông tin cá nhân của người dùng. Các băng nhóm này đã chiếm đoạt một số tiền không nhỏ khỏi hệ sinh thái quảng cáo bằng cách tạo ra hàng triệu cú nhấp chuột giả vào các quảng cáo (ngoài các chiêu trò khác).
Vì về bản chất, gian lận quảng cáo là một loại tội phạm có tổ chức nên nhiều nhân viên làm việc tại văn phòng Google ở trung tâm London khi được hỏi đã yêu cầu chỉ được gọi bằng tên (first name) của họ. Một kỹ sư người Nga, Sasha, cho biết: "Bởi nó là một loại tội phạm có tổ chức nên tôi tin đây không phải là môi trường thân thiện với những người lên tiếng chống lại nó."
Đơn vị này nằm phía sau một "cánh cửa nặng nề với tay nắm hình tròn trông như một cái vòm," AdAge mô tả, càng làm tăng thêm vẻ bí ẩn xung quanh nó. Đội ngũ này hoạt động như "một trong những đơn vị bí mật quan trọng nhất và được bảo mật tốt nhất của cả mạng lưới," AdAge viết.