Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc

on .

Hơn 1200 thanh niên ưu tú cả nước, cùng với các đại biểu du học sinh Việt Nam đang học tại các nước châu Âu, đại biểu sinh viên Lào đã tề tựu về Quy Nhơn, Bình Định sôi nổi tham gia vào 3 ngày hội trại “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” (diễn ra từ 14-16/82015).

Với tinh thần mỗi sinh viên, thanh niên là một tuyên truyền viên về tình yêu biển đảo, về chủ quyền không thể bàn cãi của quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, là một sứ giả hòa bình đem thông điệp hữu nghị, hợp tác đi khắp năm châu, câu chuyện hòa bình, tình yêu biển đảo của Tổ quốc đang được các trại viên hội trại “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” nhấn mạnh và thể hiện qua những hành động thiết thực như tham quan bảo tàng Quang Trung, viếng mộ cụ Nguyễn Sinh Sắc, giao lưu và tặng quà bà con đảo Cù Lao Xanh; những công trình thanh niên mang đậm sắc màu tuổi trẻ như xây dựng cột cờ Tổ quốc tại các đảo tiền tiêu, ra mắt đội tàu 12 tàu sắt cho Ngư dân đánh bắt cá xa bờ...

Đặc biệt, GS Ngô Bảo Châu cũng tham gia Hội trại. Giáo sư đã chia sẻ cảm xúc, và truyền cảm hứng và tình yêu toán học nói riêng – nghiên cứu khoa học nói chung với sinh viên Bình Định và các trại sinh. Nhìn không khí sôi nổi của các bạn trẻ, Giáo sư đã không giấu được cảm xúc: “Bầu nhiệt huyết của các bạn làm tôi cảm nhận được nhịp đập của cả một đất nước”.

Giáo sư Ngô Bảo Châu đã truyền cảm hứng cho các bạn trẻ, không chỉ riêng tình yêu với Toán học mà còn cả về niềm tự hào và tình yêu Tổ quốc

Điểm nhấn của ngày hội trại chính là Đêm nhạc “Hào khí vươn cao, khát vọng bay xa” hoành tráng và quy mô với sự tham gia của nhiều ngôi sao và hàng ngàn thanh niên sinh viên thành phố Quy Nhơn diễn ra lúc 20h ngày 15/8/2015. Và đây cũng là chương trình nghệ thuật đầu tiên khẳng định “Hoàng Sa Trường Sa là của Việt Nam” và phản đối việc xây lắp đảo nhân tạo của Trung Quốc rõ ràng ngay trên sân khấu.

Dưới đây là một số hình ảnh đáng nhớ của các bạn sinh viên trong đêm nhạc:

Trại sinh cùng nhau xếp hình chim bồ câu, biểu tượng hòa bình trên bãi biển Quy Nhơn

Sân khấu nổi bật với hình ảnh cánh tay cầm bút

Sinh viên tham gia đêm nhạc với đầy sự nhiệt huyết, sôi nổi

Các ca khúc truyền thống, cách mạng được các bạn thể hiện đầy tâm huyết

Màn kết hoành tráng

Thu An

Nguồn : http://www.baomoi.com/Sinh-vien-voi-bien-dao-To-quoc/59/17283844.epi