Best Things to Do in Ho Chi Minh City

on .

Still often referred to by it's old name, Saigon, Ho Chi Minh City is a clamorous, chaotic sensory feast. Motorbikes honk in a tidal wave across clogged intersections, locals crouch on street corners slurping steaming hot bowls of Pho (noodle soup); and the sultry air is thick with exhaust fumes and exotic spices.

Triệu phú Việt kiều Thái Lan: Phở Bắc ở Sài Gòn là tuyệt đỉnh của phở!

on .

Là triệu phú, anh có dịp đi rất nhiều nơi, thưởng thức nhiều món ăn sang chảnh. Cứ khi nào thèm phở, anh lại bay về Sài Gòn để được ăn một tô phở thật nóng và mua một bó tía tô rồi về quay lại Thái Lan
Những quán phở gốc Bắc ở Sài Gòn có tuổi đời từ vài chục năm  /// Giang Vũ
Những quán phở gốc Bắc ở Sài Gòn có tuổi đời từ vài chục năm
Giang Vũ

Chuyển đổi số, doanh nghiệp phải sẵn sàng

on .

Chưa bao giờ Việt Nam thể hiện rõ sự quyết tâm thực hiện cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, mà cụ thể là công cuộc chuyển đổi số, mạnh mẽ như bây giờ. Cả hệ thống chính trị đều đã nhập cuộc.

Ngày 27-9, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết 52-NQ/TW về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư do Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ký. Trên cơ sở nghị quyết này, Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương sẽ cụ thể hóa thành những chương trình hành động, kế hoạch triển khai cho ngành, địa phương mình. Ngay sau đó, trong 2 ngày 2 và 3-10 tại Hà Nội, Ban Kinh tế Trung ương Đảng đã phối hợp cùng các bộ, ngành tổ chức Diễn đàn Cấp cao và Triển lãm quốc tế về công nghệ 4.0 với chủ đề "Chủ trương và chương trình hành động của Việt Nam chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư".

Tranh cãi về camera ‘mắt thần’ của Trung Quốc vi phạm đời tư

on .

TTO - Sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để kích hoạt hệ thống camera đám mây 500 megapixel, các nhà khoa học Trung Quốc đã tạo ra máy ảnh có thể chụp và xác định được chi tiết một khuôn mặt trong bức ảnh có hàng ngàn người.

Tranh cãi về camera ‘mắt thần’ của Trung Quốc vi phạm đời tư - Ảnh 1.

Hệ thống camera mới của Trung Quốc giống với các camera quan sát các thiên hà xa xôi trong không gian có đặc điểm "khoảng cách siêu xa" và "hình ảnh siêu nét" đã nhận được phản ứng trái chiều - Ảnh: Technocracy

Vì sao đỉnh triều ở TP HCM liên tục lập kỷ lục?

on .

Dự báo đến cuối năm Sài Gòn sẽ gặp nhiều đợt triều cường cao hơn mốc kỷ lục 1,8 m, nguyên nhân là biến đổi khí hậu và sụt lún nền đất.

Đỉnh triều tại trạm Phú An (sông Sài Gòn) đạt mốc 1,77 m và 1,80 m tại trạm Nhà Bè (sông Đồng Điền) chiều 30/9 - cao hơn 3 cm so với dự báo trước đó. Mức này đã vượt qua kỷ lục đỉnh triều 1,72 m trên sông Sài Gòn vào tháng 12/2017.

Anh Huỳnh Văn Tài loay hoay với xe bị ngập lút bánh trên đường Mễ Cốc, phường 15, quận 8, hôm 30/9. Ảnh: Hữu Khoa.

Anh Huỳnh Văn Tài loay hoay với xe bị ngập lút bánh trên đường Mễ Cốc, phường 15, quận 8, hôm 30/9. Ảnh: Hữu Khoa.