4 bí quyết đạt điểm cao trong kỳ thi TOEIC

on .

Để đạt điểm cao trong kỳ thi TOEIC không phải là dễ dàng, kể cả với những người đã từng tốt nghiệp chuyên ngữ. Với bốn bí quyết đơn giản từ người trong cuộc sẽ giúp các bạn trẻ đạt được ước mơ của mình.

4 bí quyết đạt điểm cao trong kỳ thi TOEIC

Vừa qua, chị Trần Ngọc Dung, Trợ lý Phó Tổng Giám đốc, kiêm Trưởng phòng Ủy quyền và Quản lý gian lận thuộc Trung tâm Thẻ của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đạt số điểm rất cao trong kỳ thi TOEIC. Chị đã chia sẻ với TG&VN những kinh nghiệm của mình trong việc chinh phục đỉnh cao này.

Biết rõ bạn sẽ làm gì: Làm quen với cấu trúc của bài thi bằng cách đọc qua giới thiệu và làm càng nhiều bài thi thử càng tốt.

Quản lý thời gian: Phân chia thời gian làm bài thi theo số lượng câu hỏi trong mỗi phần thi, nhờ đó bạn biết được lúc nào cần phải ngừng và không lãng phí thời gian vào một câu hỏi. Khi hết giờ mà vẫn chưa có đáp án, hãy tiếp tục sang câu khác. Bạn có thể quay trở lại câu đó khi đã hoàn thành xong cả phần. Phương thức này đặc biệt thích hợp với các phần thi đọc.

Đừng bỏ trống câu hỏi trong bài thi: Khi bạn không biết đáp án chính xác, hãy cố gắng loại trừ các khả năng gây nhầm lẫn (các khả năng có âm tương tự nhau, đồng nghĩa, lặp từ… với những gì bạn nghe được trong cuộc đối thoại). Sau đó, suy đoán và chọn đáp án từ những khả năng còn lại. Ngay cả khi bạn không có manh mối nào để suy đoán, chỉ cần chọn một đáp án bất kỳ vì ít ra vẫn còn 25% cơ hội chọn được đáp án đúng.

Đặt mình vào hoàn cảnh: Không nên chỉ đọc hoặc nghe từ và câu; bạn nên chú ý hơn đến hoàn cảnh của đoạn đối thoại, bài giảng.., thái độ của người nói, thông điệp mà họ muốn gửi bằng từ ngữ và ngữ điệu. Có nhiều lúc chỉ với một từ khi đọc với ngữ điệu khác nhau có thể có nghĩa khác nhau.

“TOEIC (Test of English for International Communication) là bài thi đánh giá trình độ sử dụng Tiếng Anh trong môi trường giao tiếp và làm việc quốc tế. Tại Việt Nam, giới trẻ đang quan tâm đến chứng chỉ TOEIC để đáp ứng yêu cầu của nhà trường hoặc tìm kiếm một công việc tốt trong tương lai”.

Ngày nay, có hơn 10.000 tổ chức tại 120 quốc gia trên thế giới sử dụng bài thi TOEIC như một tiêu chuẩn để tuyển dụng và đánh giá nhân viên, cử nhân viên đi làm việc ở nước ngoài…

G.P

Nguồn: http://www.baomoi.com/4-bi-quyet-dat-diem-cao-trong-ky-thi-TOEIC/c/18230877.epi