Dọn dẹp RAM để tăng tốc iPhone

on .

4 cách tăng cường bảo mật cho iPhone và iPad Tìm lại smartphone bị mất Kích hoạt chế độ màn hình đêm trên iPhone Tải nhanh video Facebook trên thiết bị iOS Những phím tắt hữu ích cho người dùng Gmail

Tựa như các dòng smartphone chạy Android hay máy tính chạy Windows, iPhone cũng có những dấu hiệu chậm chạp sau một thời gian sử dụng do dung lượng bộ nhớ RAM trên thiết bị này đã bị chiếm dụng bởi các ứng dụng có sẵn hoặc được cài thêm.

Khi điều này xảy ra, chắc hẳn bạn cảm thấy vô cùng khó chịu vì liên tục phải chờ hệ thống xử lý dữ liệu, mặc dù việc này vốn từng rất nhanh ở lúc trước.

Tuy nhiên, chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn sẽ nhanh chóng giải phóng bộ nhớ RAM trên iPhone , và làm cho thiết bị này hoạt động bình thường.

Để thực hiện điều này, bạn hãy nhấn và giữ nút nguồn trên thân thiết bị cho đến khi màn hình hiển thị thanh trượt để tắt máy. Nhưng thay vì trượt để tắt máy, bạn hãy nhấn và giữ nút Home đến khi hệ thống hiển thị màn hình chủ.

Dọn dẹp RAM để tăng tốc iPhone

Hệ thống sẽ tự động "dọn dẹp" bộ nhớ RAM sau khi bạn nhấn nút Home.

Lúc này, điều đầu tiên chắc hẳn bạn sẽ nghĩ rằng không có chuyện gì xảy ra, nhưng trên thực tế, thao tác này đã "dọn dẹp" bộ nhớ RAM mà vẫn giữ lại các ứng dụng trong danh sách recent list (danh sách này xuất hiện khi bạn nhấn giữ nút Home)

Dọn dẹp RAM để tăng tốc iPhone

Trước (bên trái) và sau khi thực hiện thao tác trên.

Nhìn chung, đây là một thủ thuật "cứu cánh"nhằm tăng tốc chiếc iPhone của bạn mỗi khi có những dấu hiệu "kiệt sức" sau một thời gian làm việc.

Nguồn: http://www.baomoi.com/Don-dep-RAM-de-tang-toc-iPhone/c/18247719.epi