Một số nội dung ôn tập môn Thiết kế giao diện người dùng

on .

  1. Nội dung ôn thi không bỏ bài nào, trong 12 bài giảng các bạn cần nắm kỹ các nội dung chính, ý chính, ví dụ như các nguyên tắc vàng, các loại đối tượng, các loại control,... Nên hệ thống hóa lại kiến thức đã học theo mindmap để dễ học, dễ hiểu.
  2. Môn học này thi theo dạng học hiểu, chứ không phải học thuộc lòng, GV lý thuyết sẽ cho câu hỏi và mong muốn nhận lại câu trả lời theo ý hiểu của các bạn, có sáng tạo, thể hiện được hiểu biết của chính bản thân bạn càng tốt.
  3. Quy trình thiết kế giao diện người dùng: gồm có mấy bước, nội dung yêu cầu chính mỗi bước.
  4. Các guideline, các principles,… phải hiểu được và nếu có hỏi phải biết trình bày theo ý hiểu của các bạn, có ví dụ minh họa càng tốt.
  5. Sau khi học môn Thiết kế giao diện người dùng, anh/chị hãy cho biết sự khác biệt trong việc thiết kế giao diện người dùng cho một ứng dụng so với lúc chưa được Thiết kế giao diện người dùng. Những giá trị mà thiết kế giao diện người dùng trong việc xây dựng một ứng dụng/game?
  6. Theo anh/Chị giao đoạn nào quan trọng nhất trong việc thiết kế giao diện người dùng. Hãy thiết kế giao diện cho một ứng dụng cụ thể?
  7. Khi thiết kế giao diện cho Desktop, Mobile chúng ta cần chú ý điều gì? 
  8. Một giao diện như thế nào được xem là tốt?
  9. Lưu ý: giữ gìn sức khỏe, không thức quá khuya, để tinh thần được thoải mái, tỉnh táo thì sẽ dễ suy nghĩ hơn.