Ứng dụng Skype bị phát hiện chứa mã độc tống tiền

on .

Loại mã độc này mới được phát hiện bên trong các quảng cáo của Skype, có thể dẫn đến việc mất dữ liệu trên máy tính và tống tiền người sử dụng.

Hôm chủ nhật vừa qua trang tin PCMag cho biết công ty bảo mật F-Secure đã phát hiện ra một loại mã độc nằm ẩn trong các quảng cáo của ứng dụng trò chuyện Skype . Khi người dùng click vào các quảng cáo này, họ sẽ bị dẫn tới một trang web có chứa mã độc Angler.

Loại mã độc này có thể tạo ra một lỗ hổng trên trình duyệt internet của người dùng, tự động tải về và cài đặt các mã độc tống tiền ransomware. Nó sẽ mã hóa các dữ liệu trên máy tính của người dùng và nếu muốn lấy lại các dữ liệu này, người dùng sẽ phải chuyển tiền cho những kẻ tấn công.

Ứng dụng Skype bị phát hiện chứa mã độc tống tiền

F-Secure cho biết mã độc Angler không chỉ xuất hiện trong ứng dụng Skype, mà nó còn được phát hiện thấy trong các quảng cáo thuộc nền tảng AppNexus. Chính vì vậy mà một số quảng cáo trên các trang web như eBay, MSN hay tờ báo Daily Mail cũng bị phát hiện có chứa mã độc.

Tuy nhiên ứng dụng Skype lại hoàn toàn độc lập với trình duyệt internet, báo cáo của F-Secure cũng cho biết: “Điều cần chú ý ở đây là mã độc bên trong một nền tảng độc lập không có nghĩa là nó không thể tiếp cận các trình duyệt internet và gây ra hậu quả nghiêm trọng cho người sử dụng”.

Chuyên gia bảo mật của F-Secure cho biết họ đã có thể ngăn chặn được mã độc bên trong các quảng cáo này, tuy nhiên vẫn đưa ra khuyến nghị người sử dụng nên cài đặt các phần mềm diệt virus cũng như các chương trình chặn quảng cáo Adblock để tránh các loại quảng cáo độc hại khác có thể xuất hiện.

Tham khảo: PCMag

Nguồn: http://www.baomoi.com/Ung-dung-Skype-bi-phat-hien-chua-ma-doc-tong-tien/c/18655698.epi