Học lập trình Android cơ bản bắt đầu từ tải Android SDK

on .

Nếu bạn là một người ham thích lập trình và muốn bắt đầu học lập trình Android cơ bản, ICTnews sẽ chỉ chỗ bắt đầu từ việc tải Android SDK…

Hệ điều hành Android là một nền tảng mới phổ biến cho di động trong thời đại smartphone đang lên ngôi, vì thế gần như tất cả những ai ham thích lập trình đều sẽ phải học qua cách lập trình ứng dụng Android, từ những sinh viên mới theo học ngành CNTT cho đến những lập trình viên cứng tay nghề. Hơn nữa, cơ hội tiếp cận công việc lập trình ứng dụng Android cũng rộng mở hơn lập trình cho iOS , bởi trong khi công cụ viết ứng dụng Android SDK chạy được trên đủ các nền tảng thì công cụ iOS lại chỉ chạy được trên máy Mac . Nếu muốn thử nghiệm công cụ phát triển ứng dụng iOS trên Windows thì bạn bắt buộc phải dùng những trình giả lập kiểu như VirtualBox .

Đương nhiên để bắt đầu lập trình ứng dụng Android thì bạn cũng phải biết các ngôn ngữ lập trình cơ bản như Java và XML. Ở đây ICTnews sẽ dẫn dắt bạn bắt đầu lập trình Android (trên Windows) từ việc tải công cụ Android SDK, hay cụ thể hơn là phần mềm lập trình Eclipse với phần mở rộng dành cho Android.

Học lập trình Android cơ bản

Bước 1 : Trước hết vào hãy trang chủ của Android SDK và bấm nút Download Eclipse ADT.

Học lập trình Android cơ bản: Trước hết vào hãy trang chủ của Android SDK và bấm nút Download Eclipse ADT (khoanh đỏ).

+ Trước khi tải Eclipse ADT về bạn cũng phải xuống dưới phần SYSTEM REQUIREMENTS, bấm vào đường dẫn JDK 6 để tải về nền tảng Java cho PC nếu chưa có.

 

Học lập trình Android cơ bản: Trước khi tải Eclipse ADT về bạn cũng phải xuống dưới phần SYSTEM REQUIREMENTS, bấm vào đường dẫn JDK 6 (khoanh đỏ) để tải về nền tảng Java cho PC nếu chưa có.

 

Học lập trình Android cơ bản: Hãy bấm vào nút tải về JDK mới nhất (khoanh đỏ).

Học lập trình Android cơ bản: Hãy chọn bản JDK phù hợp với nền tảng của bạn. Ở đây ta sẽ chọn JDK dành cho Windows 64 bit. Sau khi tải về, hãy mở file chạy JDK và cài đặt bình thường.

Bước 2 : Tiếp tục với quá trình tải Android SDK, hay cụ thể là Eclipse ADT, hãy đánh dấu đồng ý điều khoản sử dụng, đánh dấu cấu trúc Windows phù hợp, rồi bấm nút Download Eclipse ADT.

 

Học lập trình Android cơ bản: Đánh dấu đồng ý điều khoản sử dụng, đánh dấu cấu trúc Windows phù hợp (trong ảnh ta chọn 64 bit), rồi bấm nút Download Eclipse ADT (mũi tên).

Bước 3 : Sau khi tải Android SDK về, hãy vào thư mục eclipse trong file nén mới tải về (giải nén bằng WinRAR ) và chạy Eclipse được luôn. Lần đầu mở Eclipse lên bạn sẽ được đề nghị chỉ định nơi cất Project mặc định và đồng ý cho Google thu thập thông tin sử dụng Android SDK của bạn.

 

Học lập trình Android cơ bản: Lần đầu mở Eclipse lên bạn sẽ được đề nghị chỉ định nơi cất Project mặc định . Hãy chọn bằng nút Browse và bấm OK (mũi tên) khi chọn xong.

 

Học lập trình Android cơ bản: Bạn cũng sẽ được đề nghị đồng ý cho Google thu thập thông tin sử dụng Android SDK của bạn. Nếu không đồng ý hãy đánh dấu No (khoanh đỏ) và bấm Finish.

Bước 4 : Đến đây bạn đã cơ bản hoàn thành việc chuẩn bị học lập trình Android, giờ chỉ cần tải thêm một số công cụ và thành phần cần thiết khác thông qua Android SDK Manager. Ngoài giao diện chính của Eclipse, hãy tìm chọn nút Android SDK Manager.

Học lập trình Android cơ bản: Ngoài giao diện chính của Eclipse, hãy tìm chọn nút Android SDK Manager (khung đỏ).

Bước 5 : Trong mục Tools, hãy đánh dấu thêm Android SDK Tools, Android SDK Platform-tools và Android SDK Build-tools bản mới nhất. Trong mục Extras, hãy đánh dấu thêm Android Support Repository, Android Support Library, Google Repository và Google Play services. Khi đã chọn đủ hãy bấm Install.

Học lập trình Android cơ bản: Trong mục Tools, hãy đánh dấu thêm Android SDK Tools, Android SDK Platform-tools và Android SDK Build-tools bản mới nhất (trong ảnh, ta chọn bản 21.1.1). Trong mục Extras, hãy đánh dấu thêm Android Support Repository, Android Support Library, Google Repository và Google Play services. Khi đã chọn đủ hãy bấm Install (mũi tên).

Bước 6 : Kích đúp từng công cụ một bên cột Packages và bấm Install. Sau khi cài đặt xong những công cụ bổ sung này thì bạn đã sẵn sàng bắt đầu học lập trình Android.

Học lập trình Android cơ bản: Kích đúp từng công cụ một bên cột Packages (khung đỏ) và bấm Install (mũi tên).