Đà Nẵng: Sử dụng tin nhắn để biết lịch trình xe buýt công cộng

on .

Với việc đưa ứng dụng quản lý xe buýt công cộng vào hoạt động, người dân Đà Nẵng chỉ cần gửi 1 tin nhắn đến tổng đài 8188 sẽ biết được lịch trình xe buýt cần sử dụng, giảm thiểu thời gian chờ đợi và chủ động lập kế hoạch di chuyển.

Ông Nguyễn Quang Thanh, Phó Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng cho biết: “Thông qua các thiết bị giám sát hành trình được lắp đặt trên từng xe buýt của TP Đà Nẵng, ứng dụng cho phép thu thập các thông tin vận hành như vị trí, vận tốc, địa điểm, thời gian đến đích, lộ trình xe theo thời gian thực, đặc biệt là chức năng cập nhật vị trí hiện tại trên bản đồ và thời gian đến trạm của các xe buýt theo thời gian thực. Thông tin về vị trí xe buýt được cung cấp cho công dân qua tin nhắn hoặc qua ứng dụng Web, có thể truy cập từ các thiết bị cầm tay có kết nối Internet”.

Chỉ cần gửi tin nhắn Bus 51 Thi Sách (địa chỉ người nhắn tin) đến tổng đài 8188 sẽ được thông báo: Tên trạm xe buýt: cổng sân bay; Tuyến xe buýt Đà Nẵng-Tam Kỳ; đang cách trạm 53 phút.

Theo đó, trước khi sử dụng hệ thống xe buýt công cộng, người dân chỉ cần gửi tin nhắn với cú pháp: BUS (dấu cách) địa chỉ đang đứng, sau đó gửi về tổng đài 8188. Ngay lập tức, hệ thống tổng đài sẽ thông báo vị trí trạm xe buýt gần nhất, lộ trình xe và thời gian (bao nhiêu phút nữa) thì xe đến. Việc đưa ứng dụng quản lý xe buýt công cộng vào hoạt động giúp người dân giảm thiểu thời gian chờ đợi, chủ động lập kế hoạch di chuyển.

“Kể từ lúc triển khai ứng dụng này, từ 22/7/2014 đến nay, đã có hơn 11.000 tin nhắn của người dân gửi qua hệ thống tổng đài 8188”, ông Thanh cho biết thêm.