Tâm thư CEO Microsoft gửi nhân viên: Chúng ta sẽ làm nên điều kỳ diệu nếu sát cánh bên nhau

on .

Đặc biệt, CEO Satya Nadella nhấn mạnh vào một năm siêu tăng trưởng của Microsoft: "Sẽ có một máy tính trên mỗi bàn làm việc, trong mỗi gia đình."

Trong bối cảnh Microsoft đang đứng trước nhiều thách thức và khó khăn trong năm 2015, CEO Satya Nadella đã gửi đi một email tới toàn thể nhân viên của công ty, thể hiện tầm nhìn của ông với Microsoft, đồng thời đi kèm những chỉ đạo sát sao giúp công ty tiến bước trong tương lai.

Ngành nào có nhiều doanh nghiệp “chết” nhất ở Việt Nam?

on .

Số doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể, chấm dứt hoạt động kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2015 là hơn 4.700. Trong khi đó, số doanh nghiệp khó khăn buộc phải tạm ngừng hoạt động lên tới con số hơn 27.000.

Ngành nào có nhiều doanh nghiệp “chết” nhất ở Việt Nam?

Nghệ thuật vui chơi, giải trí là ngành lĩnh vực có số doanh nghiệp giải thể lớn nhất.

Bộ Kế hoạch và đầu tư cho biết, 6 tháng đầu năm 2015 cả nước có trên 14.400 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng vốn gần 282.400 tỷ đồng, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2014.

Việt Nam đứng thứ ba thế giới về số người dùng smartphone bị mã độc tấn công nhiều nhất

on .

Theo báo cáo được công tại hội thảo Security World 2015 vừa diễn ra tại Hà Nội, tình hình an toàn, an ninh mạng tại Việt Nam tiếp tục diễn biến phức tạp. Việt Nam đứng thứ 3 trên thế giới (sau Nga và Ấn Độ) về số người dùng thiết bị di động bị mã độc tấn công nhiều nhất thế giới. Điều này cho thấy vấn đế bảo mật cho thiết bị di động đang trở nên cấp thiết. Theo hãng bảo mật Kapersky, năm 2014 có 1,4 triệu vụ tấn công người dùng bằng mã độc trên hệ điều hành Android. Việt Nam cũng nằm trong nhóm các quốc gia có tốc độ tăng trưởng số lượng smartphone, máy tính bảng đứng đầu thế giới. Càng nhiều người sử dụng các thiết bị thông minh đồng nghĩa với việc vấn đề an toàn, bảo mật cho các thiết bị này càng trở nên nóng bỏng. 


Ảnh minh họa

Dù nhỏ gọn nhưng không khác gì chức năng của một chiếc máy tính. Chính vì vậy rất nhiều người sử dụng đã lưu trữ thông tin cá nhân quan trọng hay sử dụng điện thoại di động để thực hiện tác vụ quan trọng như là ngân hàng hay đăng nhập tài khoản Facebook, mạng xã hội hay sử dụng trong các email công việc. Chính vì vậy hacker khi tấn công vào ĐTDĐ chúng hoàn toàn có thể chiếm hữu hay lấy được thông tin cá nhân quan trọng của người sử dụng và do đó trục lợi thông tin mà chúng lấy được

Thêm một doanh nghiệp bị khởi kiện vì vi phạm bản quyền phần mềm

on .

Chiều 24/6, tại Hà Nội, Liên minh phần mềm (BSA) đã công bố vụ kiện dân sự đối với Công ty TNHH Thúy Mỹ Tư Việt Nam (Công ty Trimmers) do sử dụng phần mềm máy tính bất hợp pháp thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn Microsoft. Đây cũng là doanh nghiệp (DN) thứ hai bị khởi kiện ra tòa án dân sự do xâm phạm bản quyền phần mềm (BQPM) sau vụ khởi kiện đầu tiên vào cuối năm 2013. 

Theo BSA, công ty Trimmers , là một DN có 100% vốn Hàn Quốc, chuyên sản xuất phụ kiện ngành may mặc và túi sách, có trụ sở đóng tại ấp Bình Phước A, Phường Bình Chuẩn, Thị xã Thuận An, Tỉnh Bình Dương. Trimmers đã bị Tập đoàn Microsoft cáo buộc hành vi sử dụng lương phần mềm lớn bất hợp pháp, thuộc quyền sở hữu của DN này nhằm phục vụ cho mục đích vận hành kinh doanh.

Toàn cảnh cuộc họp báo ngày 24/6.

Tay robot cử động uyển chuyển như tay người thật

on .

Sản phẩm này là kết quả sau 7 năm nghiên cứu và phát triển, áp dụng công nghệ quân sự và sử dụng công thức từ các kỹ sư xe đua F1. 

Được phát triển bởi Steeper, một nhà sản xuất các bộ phận nhân tạo có trụ sở tại Anh, đây là mẫu bàn tay tiên tiến và giống với tay người nhất.

Bên cạnh đó, các vật liệu để tạo ra bàn tay này bao gồm nam châm hiếm trên Trái Đất dùng cho hệ thống điều khiển ngón; và hợp kim nhôm vốn được sử dụng trong ngành công nghiệp máy bay nhằm giúp cho "bàn tay máy" này nhẹ hơn.

Các nhà nghiên cứu đã bắt đầu bằng cách tạo ra một cấu trúc dựa trên kiến trúc bàn tay nhỏ thông thường và sau đó lắp các chi tiết cơ khí vào nhằm tạo tính chính xác về mặt tổng thể. Theo Ted Varley, giám đốc kỹ thuật của Steeper, cho biết những thiết kế trước đây thường nhắm vào công nghệ trước rồi mới đi đến hình thành cấu trúc bàn tay, do đó kết quả sản phẩm đem lại ít giống với tay người thật.