Mưu sinh qua ảnh: Nhọc nhằn gánh hàng mưu sinh của cụ ông 68 tuổi

on .

Đều đặn mỗi ngày, ông đạp xe hơn chục cây số bán đồ ăn kiếm miếng cơm, manh áo.

Đã ở tuổi gần đất xa trời, nhưng dù ngày nắng hay mưa, ông Vịnh vẫn cặm cụi với chiếc xe đạp và gánh hàng bánh mì, ngô, xúc xích… 6 năm nay, ông Nguyễn Văn Vịnh (68 tuổi, Mỹ Đức, Hà Nội) gắn bó với công việc bán hàng rong để nuôi sống bản thân và gia đình.

Ông thuê nhà trọ ở Mỹ Đình để tiện đi lại, hàng ngày ông đạp xe đến 9-10 cây số suốt từ 3 giờ chiều đến khoảng giữa đêm quanh phố Duy Tân, Xuân Thủy, ...

Ông kể, ông có duyên với bán hàng lắm, 16 năm nay ông mưu sinh với xe hàng rong khắp trong Nam ngoài Bắc, Đồng Nai, Hà Nam, Hưng Yên...

“Có sức khỏe ngày nào thì tôi làm đỡ cho con cái, hơn nữa làm để vui, để mua được cái sức khỏe. Gần 70 tuổi đi làm vất vả, ai cũng bảo tôi già trước tuổi, nhưng không có gì quý bằng con người lao động”, ông Vinh thủ thỉ.

Những mặt hàng của ông gồm bánh mì các loại, ngô luộc và xúc xích. Mùa đông, ông bán thêm cả khoai nướng, khoai luộc...

Ông bảo: “Mỗi ngày chẳng bán được bao nhiêu đâu, nhất là mùa hè nóng bức như thế này nhưng năng nhặt thì chặt bị. Con cái tôi chẳng cho đi làm nhưng còn khỏe là còn phải lao động con ạ”.

Khách đến mua hàng ông đều tươi cười hỏi chuyện, ai đứng lâu ông còn tâm sự cả chuyện nhà cửa ở quê.

Dù mệt nhọc đạp chiếc xe nặng đến vài chục cân nhưng lúc nào gương mặt ông cũng tươi tỉnh.

Ông bảo ai cũng khen ông có bộ râu dài, gương mặt hiền lành lại còn vui vẻ và làm bánh mì ngon. Những người quen đi qua thấy ông không ngớt những tiếng chào hỏi thăm.

Khi phố phường lên đèn rồi dần vắng bóng người, dáng người gầy gò của ông vẫn đứng đó chờ từng lượt khách cho đến đêm khuya.

 

Nguồn: http://www.baomoi.com/Muu-sinh-qua-anh-Nhoc-nhan-ganh-hang-muu-sinh-cua-cu-ong-68-tuoi/84/16712960.epi