Trâu giả bò; heo giả... nhím, đà điểu

on .

Sau vụ thịt trâu giả thịt bò gây sốc với các bà nội trợ và công nhân lao động trong các khu công nghiệp, những ngày qua, thực phẩm đặc sản tưởng như không thể làm giả, thì nay cũng bị “treo đầu dê, bán thịt chó”. Người tiêu dùng đang ở giữa ma trận đồ giả kể cả thực phẩm, đồ ăn uống, bị ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

Tại một cơ sở chế biến sản phẩm động vật không phép nằm trong hẻm C5 đường Phạm Hùng (huyện Bình Chánh, TPHCM), sáng ngày 30.6, đoàn kiểm tra liên ngành huyện Bình Chánh đã phát hiện 654kg thịt các loại, trong đó có hơn 430kg thịt lợn chưa ghi nhãn, gần 130kg cánh và bao tử đà điểu và 92kg thịt (được đóng nhãn là thịt nhím, nai, đà điểu với những dấu hiệu như thịt lợn chưa đóng gói). Điều đáng nói là cơ sở này có nhiều dấu hiệu làm giả thịt đặc sản từ thịt lợn.

Tại cơ sở này, cơ quan kiểm tra còn phát hiện thiết bị đóng gói, hút chân không, chai lọ đựng hóa chất đã được sử dụng và nhiều bao bì, nhãn mác in nhãn thịt nhím, nai, đà điểu với nhiều tên gọi quảng cáo hấp dẫn như: “Từ trang trại Khánh Hòa”, “Từ trang trại nuôi Sóc Trăng” hay “Thực phẩm của thời đại”…, không có nhãn ghi thịt lợn. Những sản phẩm này sẽ được đưa vào nhà hàng, khách sạn, phục vụ tiệc cưới…

Theo nguồn tin thì giá các loại thịt từ cơ sở này bán ra khá rẻ. Thịt nhím: 115.000đ/kg, đà điểu: 95.000 - 100.000đ/kg, nai: 97.000 - 100.000đ/kg. Trước nhưng dấu hiệu vi phạm, đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản vi phạm hành chính và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các chỉ tiêu vi sinh.

Có loại đặc sản bị làm giả bằng cách tẩm các loại hóa chất vào thịt heo. Bằng nhiều con đường, những món ăn “đặc sản” mang tên gọi mỹ miều đã xuất hiện trên bàn ăn. Vì vậy, các “thượng đế” khi được mời thưởng thức các món đặc sản có giá rẻ nên ngẫm xem, liệu có phải đồ giả hay không.

Nguồn: http://www.baomoi.com/Trau-gia-bo-heo-gia-nhim-da-dieu/84/16972046.epi