Những con phố ẩm thực ngon, dân dã ở Sài Gòn

on .

Giới sành ăn đều biết, Sài Gòn có nhiều con phố ẩm thực ngon mà dân dã, thực đơn đa dạng hơn so với nhiều tỉnh, thành phố khác. Chính vì thế nó đã làm nên nét văn hóa ẩm thực rất riêng cho người dân Sài thành. Dưới đây là một trong số các địa chỉ như thế.

Những quán ốc bình dân

Nếu bạn là người thích ăn đồ biển, nhất là các loại ốc thì không quên bỏ qua con đường Phạm Hùng ở quận 8. Vừa bước xuống dốc cầu Nguyễn Tri Phương, nhìn qua bên tay trái đường Phạm Hùng, bạn dễ dàng nhận ra những quán ốc với vô vàn các loại ốc được trưng bày. Con đường Phạm Hùng tuy dài, nhưng ở đây chỉ có độ chừng 10 quán bán ốc nằm san sát nhau. Giá của các món ốc ở đây đa dạng, nhưng không đến nỗi đắt, dao động từ 15-30 nghìn đồng một đĩa. Mỗi quán lại có giá cả, vị ngon và cách phục vụ hấp dẫn khác nhau.

Quán ốc với thực đơn phong phú trên đường Phạm Hùng (Quận 8)

Thực đơn cũng rất đa dạng, nào là: ốc len xào dừa, nghêu hấp sả, sò huyết nướng, ốc mở xào tỏi, móng tay xào me, sò lông nướng mỡ hành… Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức thêm các loại cua, tôm, chân gà, cánh gà, mực… và các loại bia để nhấm nháp.

Những quán chè ngọt lịm

Không biết các quán chè Thái trên con đường Nguyễn Tri Phương quận 10 (cách ngã 6 Nguyễn Tri Phương khoảng 600m) đã mọc lên từ lúc nào, nhưng nó đã làm nên một nét rất riêng khiến các fan mê đồ ngọt không khỏi thèm thuồng.

Quán bán chè trên đường Nguyễn Tri Phương (Quận 10).

Chỉ độ 9 quán nằm rải rác hai bên đường thôi, nhưng cũng đủ làm thực khách mê hoặc đến lạ kì. Mỗi quán có một cách thiết kế khác nhau (tùy theo mặt bằng) nhưng điểm chung là họ lấy món chè Thái (Coctaik sữa) làm “trọng tâm”. Liếc nhìn qua thực đơn, bạn sẽ thích ngay với các món: Chè ba màu, chè khoai môn, chè hạt sen, các loại sinh tố, trái cây đĩa, rau câu dừa…. Đặc biệt chè Thái nơi đây rất ngon, hơn hẳn các nơi khác do có một bí quyết riêng. Ly chè Thái màu trắng phủ lớp sầu riêng vàng phía trên, trộn lẫn cùng với đá bào, sữa tươi, nước dừa và vani kết tinh nên mùi thơm thanh dịu. Bên dưới đủ loại trái cây nhiều màu sắc như màu vàng của mít, màu xanh của sương xa, màu trắng của dừa, màu đỏ của lựu… tạo cảm giác ngất ngât và không thấy ngán.

Cũng tùy theo từng quán, có quán bán đĩa, có quán lại dùng ly. Ngoài ra, mọi quán đều có bán các món mặn để đáp ứng nhu cầu của một số thực khách muốn dùng thêm, như há cảo, hột vịt lộn xào me, gỏi cuốn… Giá của các món ăn ở đây dao động trung bình từ 10-15 nghìn đồng.

Những quán cơm thơm ngon

Điển hình là các quán cơm gà xối mỡ trên con đường Ba Đình, quận 8. Sau khi chạy xuống dốc cầu Nguyễn Tri Phương, bạn rẽ phải là tới ngay “đại bản doanh” của các quán cơm gà. Chỉ vừa quẹo vào con đường Ba Đình khoảng 100m, bạn sẽ nhận ra ngay hương thơm của món gà nướng, chiên… từ các quán hai bên đường. Con đường tuy ngắn, hẹp nhưng đã đến ¾ đoạn đường bán cơm gà. Giá các món gà ở đây khoảng chừng 25 nghìn đồng một đĩa, nếu bạn dùng thêm trà đá hoặc khăn giấy lạnh sẽ tính riêng.

Những suất cơm gà thơm ngon trong hàng quán trên đường Ba Đình (Quận 8)

Địa chỉ thứ hai các bạn có thể đến là quán cơm tấm nằm trên đường Vĩnh Viễn (quận 10). Chỉ có vài quán thôi, nhưng cũng đủ làm bạn hoa mắt vì cách trình bày và hương vị thơm ngon của nó. Khi bạn rẽ vào con đường Vĩnh Viễn, đến ngay khúc thường kẹt xe vào giờ “cao điểm” ấy chính là nơi bán cơm tấm. Ở đây, cứ vào tầm 12 giờ trưa hoặc 6 giờ tối là con đường Vĩnh Viễn thường hay bị kẹt xe khúc này vì thực khách đến ăn rất đông, đa phần là sinh viên và các công chức. Giá của một đĩa cơm trung bình khoảng 20-25 nghìn đồng, chưa kể trà đá.

Nguồn: http://www.baomoi.com/Nhung-con-pho-am-thuc-ngon-dan-da-o-Sai-Gon/c/18098155.epi