Ngộ nhận của sinh viên về nhà tuyển dụng

on .

Với chủ đề "Nhu cầu của nhà tuyển dụng và ngộ nhận của sinh viên", chương trình tọa đàm tổ chức tại trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội (tối 17/3) thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia.

Buổi tọa đàm có đông đảo sinh viên từ các trường tham gia.

Tọa đàm diễn ra dưới hình thức đối thoại trực tiếp giữa sinh viên và nhà tuyển dụng xung quanh vấn đề ngộ nhận yêu cầu về nhà tuyển dụng của cử nhân khi ra trường và bắt đầu xin việc.

Qua đó, tọa đàm hướng đến góp phần nâng cao kĩ năng và định hướng nghề nghiệp tương lai cho những chủ nhân tương lai của đất nước.

 


Tham gia tọa đàm có hơn 100 sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội. Trong chương trình, sinh viên đã có thời gian trao đổi với nhau; đặt câu hỏi và được tư vấn trực tiếp, chia sẻ kinh nghiệm từ phía các nhà tuyển dụng.

Trực tiếp trao đổi với sinh viên là đại diện của nhiều đơn vị doanh nghiệp như ông Bùi Tuấn linh (Công ty Vật giá); bà Nghiêm Thị Lan Phương (Công ty Ftco / Fsoft – FPT)...

 

Ông Bùi Tuấn Linh chia sẻ cùng sinh viên.

Trong chương trình, nhiều câu hỏi về kỹ năng, định hướng nghề nghiệp... được sinh viên đặt ra. Sinh viên Chu Thị Hồng Vân (ĐH Ngoại ngữ) hỏi: “Đối với sinh viên năm nhất phải rèn luyện kỹ năng gì?

Giải đáp câu hỏi của Hồng Vân, ông Bùi Tuấn Linh cho rằng: Điểm qua trọng nhất là thái độ rèn luyện trong công việc. Sinh viên cần chịu khó học tập trong chính cuộc sống hằng ngày thông qua công việc làm thêm, làm nhân viên bán hàng… Đây cũng là cách để các bạn học cách giao tiếp.

Kỹ năng tiếp theo là trau dồi kiến thức chuyên môn. Đặc biệt là tác phong công nghiệp hóa thể hiện ở việc đúng giờ, quản lý tốt công việc hằng ngày của chính mình.

Sinh viên Trần Thị Hải đặt câu hỏi cho các nhà tuyển dụng.

Cũng đặt câu hỏi về kỹ năng, Trần Thị Hải (sinh viên năm 4, ĐH Ngoại giao) hỏi: “Kỹ năng nềm nào là quan trọng nhất để sinh viên tập trung vào tập luyện?”.

Bà Nghiêm Thị Lan Phương chia sẻ: Hiện nay có rất nhiều chương trình kỹ năng mềm để các bạn học hỏi nhưng điều tốt nhất là việc trải nghiệm thực tế. Nền tảng là kỹ năng làm việc nhóm.

Nguồn: http://www.baomoi.com/Ngo-nhan-cua-sinh-vien-ve-nha-tuyen-dung/59/16179924.epi