Châu Á: Điểm đến của các hãng công nghệ “đám mây”

on .

Nền kinh tế phát triển mạnh mẽ của Châu Á, cùng cơ hội phát triển điện toán đám mây đang thu hút các hãng công nghệ. Ngày 25/3/2015, Oracle đã thông báo kế hoạch tuyển dụng 1.000 nhân viên bổ sung tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC).

Hiện nay, cơ hội phát triển điện toán đám mây trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương được thúc đẩy bởi nền kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ, băng thông rộng và cơ sở hạ tầng di động vô địch.

Oracle một nhà cung cấp các dịch vụ phần cứng và phần mềm tương thích với đám mây cũng hướng tới thị trường Châu Á.

Ông Loic Le Guisquet, Chủ tịch Oracle tại EMEA và Châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Nền kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ cùng với khả năng vô hạn mà công nghệ đám mây đã và đang mang lại, đã tạo nên cơ hội chưa từng có trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương”.

Hãng cũng hướng tới tuyển dụng 1.000 nhân viên tại những thị trường phát triển như Úc, Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc và các nước trong khu vực Đông Nam Á. Việc mở rộng này sẽ giúp Oracle thúc đẩy tăng trưởng và hỗ trợ tăng trưởng doanh thu cho các giải pháp đám mây của hãng trong khu vực.

Ngoài Oracle, Microsoft cũng đang chú ý vào thị trường Châu Á và Việt Nam. Microsoft cũng cam kết ưu tiên phát triển giải pháp công nghệ điện toán đám mây ở Việt Nam.

Hôm 24/3, Microsoft đã công bố sẽ đầu tư 3 triệu USD vào Việt Nam trong 3 năm tới trong khuôn khổ chương trình YouthSpark toàn cầu của tập đoàn nhằm trao cho các bạn trẻ nhiều hơn nữa các cơ hội giáo dục, việc làm và kinh doanh.

HOÀNG LY


Nguồn: http://www.baomoi.com/Chau-A-Diem-den-cua-cac-hang-cong-nghe-dam-may/76/16234565.epi