EU khuyến cáo người dân nên ngừng sử dụng Facebook nếu không muốn thành nô lệ của Internet

on .

Họ cho rằng luật bảo vệ thông tin cá nhân dành cho người dân EU (mang tên Safe Harbour) có nguy cơ bị những tính năng chia sẻ của Facebook qua mặt, tạo ra những kẽ hở trong hệ thống an ninh dữ liệu tại lục địa già.

Ủy ban Châu Âu vừa đưa ra lời cảnh báo đối với các công dân của mình về những mối nguy hại từ Internet nếu họ còn sử dụng Facebook .

Ngay sau khi Facebook công bố việc hãng đang hướng đến Internet of Things (IoT) với mục đích kết nối tất cả những người dùng, ứng dụng... thành một mạng lưới trên Internet thì nhiều chuyên gia về an ninh mạng và bảo mật thông tin đã đưa ra kiến nghị về việc những người đang sử dụng Facebook nên chấm dứt hành động này hoặc hạn chế dần sự có mặt của Facebook trong cuộc sống.

Ủy ban Châu Âu sau khi lắng nghe những kiến nghị trên đã tiến hành đưa ra lời cảnh báo. Ngoài Facebook, nhiều đối tượng khác cũng lọt vào danh sách cần kiểm định lại độ an toàn theo chuẩn mực Data Protection Directive. như Skype, Yahoo...

 

Mối lo ngại của những người đứng đầu EU hoàn toàn có cơ sở vì khi mọi thông tin đều có thể chia sẻ một cách dễ dàng trên Facebook, không chỉ bao gồm những hình ảnh hay video mà cả những thông tin quan trọng như số tài khoản ngân hàng hay số an sinh xã hội đều trở thành mồi ngon cho tin tặc.

Chưa kể đến một vài nguồn tin cho biết giới chức trách Châu Âu lo lắng về việc những cơ quan tình báo của Mỹ, Nga đều có thể lợi dụng việc này để tiến hành những hoạt động nguy hại đến an ninh của thế giới.

Để giải quyết vấn đề này, EU đã lên kế hoạch một buổi dự thảo xem xét tính hiệu quả của Safe Harbour trong tình thế hiện nay và có những phương hướng điều chỉnh phù hợp với sự phát triển không ngừng của mạng xã hội. Buổi dự thảo này dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 24/6 tới đây tại Bỉ.

Có vẻ như những sự kiện như Wikileaks hay Snowden đã khiến giới cầm quyền chú ý nhiều hơn với vấn đề an ninh mạng, đặc biệt đối tượng chính là những mạng xã hội.

Hiện tại Facebook chưa đưa ra bất kỳ bình luận gì về hành động này của EU.

Thảm khảo: TheGuardian

Nguồn: http://www.baomoi.com/EU-khuyen-cao-nguoi-dan-nen-ngung-su-dung-Facebook-neu-khong-muon-thanh-no-le-cua-Internet/76/16245934.epi