Kinh doanh trực tuyến, chưa bao giờ dễ dàng đến thế

on .

Bạn từng rất ngưỡng mộ các bạn trẻ đồng trang lứa khi họ sở hữu trong tay những cửa hàng kinh doanh trực tuyến quy mô lớn khi tuổi đời còn rất trẻ, vậy đã bao giờ bạn nghĩ rằng mình cũng hoàn toàn có khả năng thành công như vậy?

Đương nhiên, không có con đường nào chỉ trải toàn hoa hồng. Như câu chuyện của anh Nguyễn Phương Nam, người sáng lập aothun.vn là một ví dụ. Trước khi thành công với hình thức bán hàng trực tuyến, anh cũng phải “trầy vi tróc vẩy” mới xây dựng được thương hiệu vững vàng như hôm nay.

Hơn 4 năm bươn trải, trải qua nhiều nghề nghiệp khác nhau, sở hữu trong tay 7 dự án rồi mới bén duyên với aothun.vn cho đến bây giờ, ông chủ trẻ thế hệ 8x nhận ra rằng, ngoài đam mê, nền tảng chính của việc kinh doanh trực tuyến là phải xây dựng được một website chỉn chu, thể hiện tầm nhìn và phương châm kinh doanh.

Vốn đầu tư thấp vẫn “xây” được cửa hàng chuyên nghiệp

Mở cửa hàng online là một giải pháp kinh doanh với vốn đầu tư khiêm tốn, thậm chí có thể xem là một phép thử “giá rẻ” để bạn đo độ đam mê kinh doanh của mình. Nhưng, đặt cửa hàng trực tuyến của mình ở đâu mới thực sự hiệu quả?

Có không ít bạn trẻ hiện nay lựa chọn mạng xã hội là kênh bán hàng chính khi tốc độ chiếm lĩnh thị trường của cộng đồng trực tuyến ngày càng cao. Thế nhưng theo kinh nghiệm của anh Nam, “Việc sở hữu một website bán hàng với tên miền riêng sẽ tăng độ tin cậy đáng kể đối với khách. Công sức bỏ ra để nghiên cứu, đầu tư vào một website sao cho thật thẩm mỹ, dễ sử dụng cũng đã thể hiện phần nào văn hóa kinh doanh của bạn”. Nếu lo ngại về chi phí xây dựng website, bạn có thể học tập cách vận hành trang web của aothun.vn, đó là lập website dựa trên một nền tảng dành riêng cho kinh doanh trực tuyến – Haravan.com.

Haravan là gì?

Haravan.com là một nền tảng giúp người dùng xây dựng website bán hàng thẩm mỹ và chuyên nghiệp với chi phí thấp và những ưu điểm nổi trội như: cho phép chọn tên miền riêng (ví dụ aothun.vn), dễ dàng thiết kế giao diện trang web mang đậm phong cách cá nhân mà không đòi hỏi quá nhiều kiến thức về kỹ thuật. “Haravan thỏa mãn yêu cầu quan trọng nhất là giao diện website thân thiện, bố cục rõ ràng giúp trình bày các sản phẩm cụ thể hơn. Các phần mềm quản lý website cũng đơn giản và thiết thực với nhu cầu của người sử dụng” – anh Nam cho biết thêm. Bên cạnh đó, nền tảng này còn có chức năng kết nối cửa hàng của bạn với những nguồn khách hàng lớn như các diễn đàn, mạng xã hội (5giây, Facebook, webtretho,…), nhờ vậy, bạn sẽ không phải lập cửa hàng ảo ở nhiều website khác nhau hay lăn tăn lo lắng về “đầu ra” cho sản phẩm.

Cũng không cần phải đầu tư một hệ thống máy tính rườm rà, theo anh Nam chia sẻ, mọi công việc quản lý, theo dõi đơn hàng, cập nhật thông tin… đều có thể được thực hiện trên một chiếc máy tính với cấu hình đủ mạnh để thao tác nhanh, chính xác, và linh hoạt để dễ dàng mang theo mọi lúc mọi nơi.

Hãy hiện thực hóa mọi ý tưởng

Từ ý tưởng đến thực tế tuy không phải là một đoạn đường dài nhưng ít ai có dũng khí để đưa chúng vào thực tế, cho dù có sự hỗ trợ tối đa của công nghệ. Hiển nhiên, để tìm được đam mê to lớn nhất của cuộc đời, bạn sẽ phải trải qua không ít ngành nghề, vấp phải không ít khó khăn tưởng chừng như muốn từ bỏ. Thế nhưng, hãy nghĩ đến thành quả bạn sẽ đạt được, khi chính mình được sống cùng đam mê và thành công sẽ là những trải nghiệm khó quên và thật đáng tự hào. Không cần lo lắng về cách thức xây dựng cửa hàng trực tuyến, không cần suy nghĩ đau đầu về hình thức quản lý website, chỉ cần đam mê kinh doanh của bạn đủ lớn, sự tiến bộ của công nghệ - mà minh chứng tiêu biểu là nền tảng Haravan - sẽ từng bước giúp bạn biến giấc mơ thành sự thật.

Chương trình “Khởi nghiệp cùng Intel” sẽ chính thức khởi động tại trường Đại học Cần Thơ vào ngày 28/03/2015. Đây là chương trình rất uy tín do Intel phối hợp cùng Haravan tổ chức trên phạm vi toàn quốc, nhằm tạo cơ hội cho các bạn trẻ được trải nghiệm về Haravan.com – một nền tảng hiện đại phục vụ cho việc khởi nghiệp, trò chuyện với người đứng đầu các tập đoàn, doanh nghiệp về kế hoạch kinh doanh của mình. Bên cạnh đó còn có nhiều giải thưởng giá trị lớn, hấp dẫn khác.

Thông tin chi tiết về cuộc thi và cách tham gia, bạn có thể xem tại www.haravan.com/khoinghiepthanhcong.

Nguồn: http://www.baomoi.com/Kinh-doanh-truc-tuyen-chua-bao-gio-de-dang-den-the/76/16251765.epi