Nhóm tin tặc SEA tấn công vào 5 công ty cho thuê máy chủ

on .

Theo trang TheHackerNews, nhóm tin tặc Syrian Electronic Army (SEA) vừa thực hiện cuộc tấn công vào 5 công ty cho thuê máy chủ nổi tiếng trên thế giới.

 

Nhóm tin tặc SEA vừa thực hiện cuộc tấn công vào các công ty cho thuê máy chủ.

5 công ty cho đặt thuê máy chủ bị tấn công gồm Bluehost, Justhost, Hostgator, Hostmonster và FastDomain. Đây là những công ty có thương hiệu lớn trên thế giới về việc cho thuê máy chủ.

Hiện tại, một tài khoản twitter có mối liên hệ với nhóm tin tặc SEA đã đứng ra nhận trách nhiệm cho cuộc tấn công này, đồng thời đưa ra những hình ảnh chụp màn hình cho thấy thông báo đã bị tấn công từ trang chủ của từng công ty liên quan.

Theo SEA, lý do của việc tấn công là các công ty BlueHost, JustHost, HostGator và HostMonster của Endurance Group đã cung cấp dịch vụ thuê máy chủ cho các website khủng bố. Nhóm SEA còn đưa ra cảnh báo họ sẽ thực hiện các lần tấn công mới, và mục tiêu là thay đổi các cài đặt DNS.

Ngoài ra, SEA cũng đã tấn công vào tài khoản tweeter của Bluebox và đã đăng tin từ tài khoản này. Những dòng tin này hiện nay đã được xóa khỏi tài khoản.

Được biết, vào giữa tháng 8.2013, SEA đã thực hiện hàng loạt cuộc tấn công vào các trang báo lớn của thế giới như The Washington Post, Time, The Financial Times... cũng như các hãng thông tấn như AP, AFP...

Thành Luân

Nguồn: http://www.baomoi.com/Nhom-tin-tac-SEA-tan-cong-vao-5-cong-ty-cho-thue-may-chu/76/16280626.epi