Những việc giúp sinh viên tiết kiệm tiền

on .

Có những việc ta vô tình quên đi nhưng chính nó lại đang giúp các bạn sinh viên có thể tiết kiệm những khoản vô cùng lớn.

Học đại học các bạn sinh viên có rất nhiều khoản phải chi tiêu từ tiền nhà, tiền điện, tiền nước, chợ búa, cơm nước… cái gì cũng phải mua, mà tiền thì bố mẹ gửi lên lại có hạn. Không phải bạn nào may mắn được sinh ra trong một gia đình khá giả, vì vậy việc chi tiêu tiết kiệm phần nào sẽ giúp bố mẹ bớt đi gánh nặng nhọc nhằn hàng tháng. Và có những việc ta vô tình quên đi nhưng chính nó lại đang giúp các bạn sinh viên có thể tiết kiệm những khoản vô cùng lớn.

Chăm sóc sức khỏe bản thân

Nói đến sức khỏe không thể không nói đến vấn đề ăn uống. Bạn tiết kiệm không có nghĩa là bạn không dám ăn dám tiêu, cắt giảm tất tần tật mọi thứ để ăn uống “kham khổ” theo kiểu như suốt ngày mì tôm, trứng luộc… Bởi chúng ta có ăn uống đầy đủ thì mới có sức khỏe, không bị ốm. Sinh viên nên tranh thủ thời gian đi chợ, tự nấu ăn, vừa có thể tiết kiệm tiền so với đi ăn ngoài quán, lại có thể nâng cao tay nghề lựa đồ và trình độ nấu ăn của mình.

Kế đến là tập thể dục, vận động thân thể. Có thể khẳng định đến 90% sinh viên không tập thể dục do lười vận động, sáng ngủ tới 9 giờ, 10 giờ mới dậy, tối thì ôm laptop, lấy đâu ra lúc nào để tập nữa. Nếu bạn cảm thấy một mình ngại tập hoặc khó có thể duy trì thói quen này thì bạn đương nhiên có thể đăng kí tham gia một câu lạc bộ võ thuật, cầu lông, bóng rổ hay bất kì câu lạc bộ nào bạn thích như nhảy, aerobic, yoga… Bạn vừa có thể tăng cường sức khỏe, cơ thể linh hoạt hơn, chữa chứng “ì” thường thấy ở sinh viên,vừa có thêm những người bạn mới, lại không phải lo “ngay ngáy” mỗi khi phải học môn thể dục.
Bình thường chúng ta không sao, nhưng đến khi chẳng may bị ốm thì mình mới hiểu được sức khỏe quan trọng và quý giá đến mức nào. Một khi đã bị bệnh thì tiền bao nhiêu cũng không bù lại được tiền thuốc thang.

Chăm chỉ học tập

Sinh viên thường mắc bệnh đến khi thi rồi mới học, còn ngày thường thì vô tư chơi. Chính vì vậy mà kiến thức chúng ta thu được không rộng và sâu. Thậm chí có rất nhiều bạn bị điểm thấp, phải thi lại, học lại. Mà thi lại và học lại bạn sẽ mất một khoảng tiền học phí nữa. Nhiều trường tiền học lại còn cao gấp 2-3 lần tiền học lần 1. Bạn vừa mất thời gian, cơ hội để học hay làm những việc khác.

Không những thế, chăm chỉ học tập bạn còn có thể giành học bổng cho mình.

Luyện tập tính cẩn thận

Tại sao cẩn thận lại giúp ta tiết kiệm? Mới nghe dường như chúng chẳng có mối quan hệ gì với nhau. Nhưng nếu nghĩ kĩ ra, các bạn sinh viên sẽ thấy, cẩn thận giúp chúng ta tiết kiệm được rất nhiều thứ.



Cẩn thận giúp bạn tránh khỏi việc bị móc ví, mất điện thoại khi đi xe buýt. Nhà khóa cửa cẩn thận sẽ giúp bạn tránh được việc mất đồ. Đã có rất nhiều trường hợp bị mất hết giấy tờ, laptop, xe cộ…

Sử dụng các vật dụng hàng ngày cẩn thận cũng giúp kéo dài hạn sử dụng của chúng, bạn đỡ mất một khoản sửa chữa hay thay mới. Nhiều khi sinh viên ở trọ với các vật dụng thấy nó không có giá trị lớn như ô, áo mưa,… hay để bừa bãi. Đến lúc cần dùng không có, lại phải đi mua.

Chăm chỉ lên thư viện

Nhất là những ngày hè nóng nực. Lên thư viện vừa có quạt mát, điều hòa lại wifi miễn phí. Hơn nữa nếu ở nhà bạn lười học thì lên thư viện xung quanh mọi người ai cũng chăm chú đọc sách, tìm tài liệu, thì chắc hẳn bạn cũng phải tìm cho một vài quyển sách gì đó để đọc hoặc để học bài. Không nhiều thì ít thời gian bạn dành cho việc học tập, đọc sách cũng sẽ tăng lên.
 
Đi xe đạp hoặc đi bộ

Mỗi tuần bạn có thể dành ra một ngày đến hai ngày đi xe đạp,đi bộ hoặc đi đâu trong phạm vi bán kính gần bạn cũng nên đi xe đạp cho tiện. Một mặt “xương cốt” vừa được hoạt động, một mặt bạn đỡ tốn một khoản “xăng xe”.

Đi làm thêm

Đi làm thêm là công việc mà hầu hết bạn sinh viên nào cũng làm, vừa tích lũy kinh nghiệm, vừa có thêm một khoản thu nhập kha khá, lại có thể kết giao được thêm bạn bạn bè, đặc biệt là giảm bớt thời gian tiêu tiền. Không những thế, đi làm thêm còn dạy bạn nhiều bài học từ thực tế mà trên giảng đường bạn không được dạy.