Những cú “nổ” mang đậm chất Bkav

on .

Trong mấy năm gần đây, nhắc đến Bkav là nhắc đến những phát ngôn gây chấn động dư luận của công ty này.

Hết muốn trở thành “Microsoft của Việt Nam”, “Bkav là phần mềm diệt virut tốt nhất thế giới”, Bkav còn tuyên bố “đi trước Microsoft, Google, Samsung cả chục năm” .

Gần đây nhất, thông tin hứng chịu khá nhiều gạch đá của cộng đồng mạng chính là tuyên bố về việc sản xuất ra sản phẩm "smartphone ăn đứt iPhone 6" của công ty này.

Cùng chúng tôi điểm lại những cú “nổ” đình đám của công ty công nghệ mang tên Bkav.

Khoảng 1.000 khách mời tham dự lễ ra mắt “smartphone ăn đứt iPhone 6”

Đây là thông tin mà phía Bkav vừa phát đi về một sự kiện ra mắt sản phẩm sẽ diễn ra vào tháng 5 tới của công ty công nghệ này.

Theo ông Vũ Thanh Thắng, Phó Chủ tịch Bkav, sản phẩm có tên BPhone này được Bkav nghiên cứu, phát triển, sản xuất theo phương thức OEM (nhà sản xuất gốc), tương tự cách làm của Sony, Apple, Samsung…

Và điều khiến đơn vị này tự hào nhất khi ra mắt BPhone là dòng chữ phía sau máy: Designed by Bkav. Made in Vietnam (BKAV thiết kế, sản xuất tại Việt Nam).

Hình ảnh rò rỉ trên Internet được cho là thiết kế của Bkav BPhone

Tập đoàn này kỳ vọng họ sẽ đạt mục tiêu hàng triệu máy được bán ra ngay trong 1-2 năm tới.

Trước đó, ông Thắng cũng từng tuyên bố rằng: Smartphone của Bkav “là một trong những smartphone có thiết kế đẹp nhất nhì thế giới”.

Chúng tôi đi trước Microsoft, Google, Samsung cả chục năm

SmartHome đang được nhắc đến nhiều tại Việt Nam với khái niệm về một ngôi nhà thông minh tích hợp mạng truyền thông kết nối các thiết bị, dịch vụ điện gia dụng cho phép chủ nhân ngôi nhà có thể giám sát hoặc truy cập từ xa.

Trên thế giới đã có nhiều hãng cung cấp giải pháp giám sát và điều khiển nhà thông minh. Các hãng lớn như Google, Microsoft, Samsung, Apple và cả Bkav cũng tham gia vào thị trường này.

Nhà thông minh của Bkav

Trong Tọa đàm “Đưa ứng dụng CNTT- viễn thông vào đời sống” diễn ra cuối năm 2014 vừa qua, đại diện của Bkav cho biết, các hệ thống nhà thông minh trên thế giới hiện nay đa phần thuộc nhóm nhà tự động (Home Automation).

Còn cấp độ cao nhất của SmartHome là Connected Home thì phải vài năm nữa mới phát triển và trở nên phổ biến.

Trong khi đó, Bkav đã làm được điều này, hiện đã đưa ra giải pháp hoàn chỉnh cho nhà thông minh Connected Home với sự khác biệt và đã đi khá xa so với nhiều doanh nghiệp trên thế giới.

“Đây chính là yếu tố để Bkav tự nhận mình đã đi trước Microsoft, Google, Samsung… từ 5 - 10 năm”- Giám đốc Bkav SmartHome nói.

Ai mới là “đại gia” Internet đích thực tại Việt Nam?

Đầu tháng 5/2013, Báo cáo tài nguyên Internet của Trung tâm Internet Việt Nam cho biết, Bkav là tên miền được truy vấn nhiều nhất tại Việt Nam.

Mỗi tháng Bkav có tới 2,6 tỷ lượt truy vấn tên miền, lớn hơn tổng lượng truy vấn tên miền của cả Google và Facebook cộng lại là 2,4 tỷ lượt/tháng (Google khoảng 1,4 tỷ lượt/tháng và Facebook khoảng 1 tỷ lượt/tháng).

Ông Nguyễn Tử Quảng

Ông Nguyễn Tử Quảng – Tổng giám đốc Bkav đã phát biểu: “Con số này thực sự có ý nghĩa với tất cả chúng tôi. Lúc đó, chúng tôi tự nói với nhau: Ai mới là “đại gia” Internet đích thực tại Việt Nam?”

Ngay sau khi câu nói của ông Quảng được đăng tải, giới công nghệ đã đồng loạt nhảy vào bóc mẽ chiêu trò của TGĐ Bkav.

Theo các chuyên gia công nghệ, không thể so sánh lượt truy vấn tên miền của Bkav với Google và Facebook vì đơn giản là hai chỉ số này khác nhau về bản chất.

Lượt truy vấn tên miền của Bkav là kết quả của một sự truy vấn tự động từ các phần mềm diệt virus Bkav đã cài trên các máy tính sử dụng phần mềm này.

Trend Micro đã quá lạc hậu!

Đây là nhận xét của ông Nguyễn Tử Quảng trong sự kiện ra mắt phần mềm diệt virus Bkav Internet Security 2013.

Trước đó, tại sự kiện an ninh mạng, đại diện Trend Micro cho rằng việc mua phần mềm diệt virus ở thời điểm này là quá lãng phí khi mà các hãng phần mềm bảo mật luôn phải chạy theo và bị động trong việc cập nhật các mẫu virus lây lan trên internet.

Trước câu hỏi của báo giới về quan điểm của Bkav với phát ngôn trên, ông Nguyễn Tử Quảng cho rằng đây là một phát ngôn gây sốc của một nhân viên kinh doanh của Trend Micro.

Ông cho rằng, đây là quan điểm của một người không hiểu biết về công nghệ. Trend Micro giờ đã quá lạc hậu, không thể đối phó với mối nguy hiểm hiện nay.

Phụ trách mảng kinh doanh CTTNHH CN Batto
Ông Nguyễn Quốc Khánh
Bkav phát ngôn như thế là việc của họ. Tuy nhiên, để mọi người có niềm tin và thực sự nể phục thì tôi nghĩ không nên phát ngôn kiểu như thế. Vì phát ngôn vậy có thể gây phản cảm cho một số người. Và chỉ là cách làm thương hiệu của họ thôi.

Nguồn: http://www.baomoi.com/Nhung-cu-no-mang-dam-chat-Bkav/76/16352328.epi