Các thí sinh tranh tài chung kết cuộc thi “Thực hiện ước mơ”

on .

Tiêu chí của cuộc thi không phải chọn người giỏi nhất mà chọn người có sự chuẩn bị tốt nhất cho ước mơ của mình.

Sáng nay (11/4), tại Nhà văn hóa Thanh niên thành phố Hồ Chí Minh diễn ra vòng chung kết cuộc thi Thực hiện ước mơ lần 3, do Sở Giáo dục đào tạo thành phố Hồ Chí Minh, Thành Đoàn, Trung tâm Hỗ trợ Học sinh sinh viên thành phố và Viện Đào tạo quốc tế, Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

5 thí sinh tham gia vòng chung kết.

Hơn 140.000 học sinh của gần 180 trường Trung học phổ thông ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam Bộ đã tham gia cuộc thi này.

Trải qua nhiều vòng loại khác nhau, 5 thí sinh của vòng chung kết là những đại diện tiêu biểu đến từ Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và thành phố Hồ Chí Minh. 5 thí sinh này được kiến tập thực tế tại nơi làm việc có ngành nghề phù hợp với ước mơ của mình.

Trong vòng chung kết này, 5 thí sinh thể hiện bản lĩnh và phong cách nghề nghiệp tương lai của mình qua các phần thi như: Phỏng vấn “đồng nghiệp tương lai” với khách mời là người thành đạt ở ngành nghề, lĩnh vực mà thí sinh mơ ước; nhập vai xử lý các tình huống nghề nghiệp về các vấn đề phát sinh trong nghề nghiệp hay hùng biện về giá trị xã hội của nghề nghiệp.

Quán quân cuộc thi sẽ nhận được suất học bổng toàn phần cử nhân tại Đại học Western Sydney, Australia trị giá 75.000 AUD và nhiều suất học bổng giá trị khác.

Phó giáo sư, Tiến sĩ Trần Hà Minh Quân, Phó viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế, Phó Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết: "Chúng tôi tin tưởng những ước mơ mà các bạn nói ra đều là những đam mê thực sự mà các bạn muốn theo đuổi trong tương lai. Tiêu chí của cuộc thi không phải chọn người giỏi nhất mà chọn người có sự chuẩn bị tốt nhất cho ước mơ của mình. Vì vậy, khi các bạn nói ra được ước mơ, tại sao các bạn có ước mơ đó và tại sao các bạn nghĩ là phù hợp với ước mơ đó; các bạn chuẩn bị cho ước mơ đó như thế nào. Ai chuẩn bị tốt nhất cho ước mơ của mình thì các bạn có cơ hội thành công".

Nguồn: http://www.baomoi.com/Cac-thi-sinh-tranh-tai-chung-ket-cuoc-thi-Thuc-hien-uoc-mo/107/16364925.epi