672 sinh viên tranh tài Olympic Toán học toàn quốc 2015

on .

Sáng nay (14/4), tại Trường ĐH Sư phạm (ĐH Huế) diễn ra Lễ khai mạc Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc lần thứ 23.

Tiết mục văn nghệ mở màn đậm chất Cố đô.

Tới dự Lễ khai mạc có GS.TSKH Phùng Hồ Hải - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Toán học Việt Nam - cùng 672 sinh viên đăng ký dự thi của 88 đoàn đến từ các trường đại học, cao đẳng và học viện trong toàn quốc và 193 thầy cô là lãnh đạo đoàn, giáo viên chấm thi.

Dàn đồng ca với tiếng hát bay bổng

Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Huế đọc diễn văn khai mạc cuộc thi.

Phát biểu tại lễ khai mạc, PGS.TS Trần Văn Hòa - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Huế, đồng Trưởng BTC - cho biết: Năm nay, Trường Đại học Kinh tế Huế là đơn vị đăng cai tổ chức Kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc lần thứ 23. Đây là vinh dự lớn lao của nhà trường nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm nặng nề đối với xã hội.

Các đơn vị tham gia nhận cờ lưu niệm từ Ban tổ chức

Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự

Tinh thần Olympic lan tỏa đến nhiều bạn trẻ.

Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên lần thứ 23 lần này gắn liền với sự đổi mới về phương thức tổ chức. Kỳ thi đã có sự phân chia thành hai nhóm: Nhóm thí sinh các trường chuyên sâu về giảng dạy Toán và nhóm thí sinh các trường chuyên sâu về ứng dụng Toán.

Mong rằng đây sẽ là điểm khởi đầu cho sự thay đổi trong nhìn nhận Toán học theo hướng tăng cường vai trò của Toán học ứng dụng. Với nhận thức đó, thông điệp của kỳ thi chính là “Chúng ta hãy cùng chung tay mang tri thức Toán học vào cuộc sống”.

Vũ Trọng Hải - sinh viên trường Đại học Hàng hải - chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 em tham dự cuộc thi này, năm ngoái em được giải Ba, và hi vọng năm nay em sẽ cố gắng để đạt thành tích tốt nhất”.

Bên cạnh các hoạt động dự thi của các thí sinh, một cuộc Hội thảo với chủ đề “Đổi mới nội dung giảng dạy Toán ở các trường kinh tế” được tổ chức nhằm mục đích trao đổi thông tin, kiến thức, phương pháp giảng dạy để nâng cao chất lượng giảng dạy Toán học trong các trường đại học và cao đẳng chuyên ngành kinh tế.

Đồng thời, tại hội thi cũng sẽ diễn ra một số buổi giao lưu giữa các nhà Toán học với sinh viên, các hoạt động liên hoan văn nghệ, thể thao...

Olympic Toán sinh viên toàn quốc được khởi xướng từ năm 1993 do Bộ GD&TĐ, Liên hiệp các hội khoa học và kĩ thuật Việt Nam, Viện Toán học Việt Nam, Trung ương Hội sinh viên Việt Nam phối hợp với một trường đại học, cao đẳng đồng tổ chức hằng năm; qua đó nhằm nâng cao chất lượng dạy và học toán, thúc đẩy phong trào học Toán của sinh viên, đồng thời góp phần phát hiện, bồi dưỡng các sinh viên giỏi toán ở các trường đại học và cao đẳng trên phạm vi cả nước.
Được biết, đây là lần thứ 3 cuộc thi này được tổ chức tại Huế, trước đó, Trường Đại học Sư phạm Huế (năm 2005) và Trường Đại học Khoa học Huế (năm 2010) là hai đơn vị đã đăng cai kì thi này. Kỳ thi sẽ kết thúc vào ngày 19/4.

Nguồn: http://www.baomoi.com/672-sinh-vien-tranh-tai-Olympic-Toan-hoc-toan-quoc-2015/59/16387863.epi