Đại chiến PSG - Barca: Mâu có xuyên thủng thuẫn?

on .

PSG sẽ không có “trọng pháo” Zlatan Ibrahimovic cho màn tiếp đón Barca, trong khi đội khách cũng đang gặp nhiều vấn đề ở tuyến dưới. Thế nên, trận cầu đêm nay sẽ là cuộc đấu giữa hàng thủ đang vào phom của PSG và hàng công nức tiếng của Barca.

PSG sẽ dùng thủ chọi công của Barca.

PSG KỲ VỌNG Ở HÀNG THỦ
Bên cạnh sự vắng mặt của Ibrahimovic, đội bóng Pháp còn không có sự phục vụ của “Pirlo phiên bản 2” - Marco Verratti cho trận đấu đêm nay trên sân Parc des Princes với Barca, đều bởi án treo giò. Khỏi phải nói về tầm quan trọng của Ibra.

Dù có chửi đổng cả nước Pháp đi chăng nữa thì chân sút người Thụy Điển vẫn là một siêu sao không thể bàn cãi của PSG, với 104 bàn thắng qua 3 mùa gắn bó, chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn của tượng đài Pedro Pauleta (109 bàn) vẻn vẹn 5 pha lập công. PSG mất Ibra, cũng như Barca ra sân mà không có Lionel Messi hay Real nhập cuộc mà thiếu vắng Cristiano Ronaldo.

Trong bối cảnh đó, Edinson Cavani nghiễm nhiên sẽ là người chơi cao nhất trên hàng công của đội bóng Pháp vào đêm nay, nhưng kỳ vọng của người Paris rõ ràng không đặt nhiều lên vai chân sút người Uruguay, mà lại là ở hàng thủ của họ. Nên nhớ rằng, PSG đã đá bay Chelsea ở vòng 1/8 bằng 2 pha đánh đầu của cặp trung vệ Thiago Silva và David Luiz. Chất lượng tuyến dưới của PSG là không thể xem thường. Trong vòng 5 mùa giải gần nhất, PSG đã chi tiền tấn cho những trung vệ hàng đầu: 63 triệu euro cho Luiz, 44 triệu euro cho Silva, và 35 triệu euro cho Marquinhos - 3 trong số 6 trung vệ đắt giá nhất trong lịch sử, bên cạnh những Rio Ferdinand, Eliaquim Mangala và Lilian Thuram.


PSG đang có những cái tên cộm cán ở hàng thủ


Không loại trừ khả năng HLV Laurent Blanc sẽ “bổn cũ soạn lại” không chỉ ở 1, mà là cả 2 lượt đi và về với Barca. Xét về chất lượng và sự đồng đều trong lối chơi, PSG chưa thể so sánh được với Barca, nhưng họ có những cá nhân biết tỏa sáng đúng lúc. Dù Luiz sẽ không thể' kịp bình phục để tham dự trận đấu đêm nay, thì PSG đã có sự thay thế hết sức xứng đáng: Marquinhos. Nên biết rằng, PSG chưa thua trận nào mỗi khi trung vệ người Brazil góp mặt ở mùa giải năm nay (34 trận), mà gần nhất là chiến thắng 4-0 trước Bastia ở trận chung kết cúp Liên đoàn Pháp. Thành tích này đã giúp Marquinhos vượt qua kỷ lục 33 trận bất bại của huyền thoại George Weah trong màu áo PSG ở mùa 1993/94.

BARCA NHỜ CẬY Ở HÀNG CÔNG
Không còn nhiều mỹ từ để miêu tả về sức mạnh của bộ ba tấn công siêu “khủng” M-S-N (Messi-Neymar-Suarez) của Barca vào thời điểm hiện tại. Trong bối cảnh tuyến dưới của đội bóng xứ Catalan đang gặp những vấn đề chưa thể giải quyết trong một sớm một chiều, thì tầm quan trọng của bộ 3 người Nam Mỹ ở mặt trận tấn công lại càng tỏ ra quan trọng hơn. Trên thực tế, phong cách mua sắm của Barca trong thời gian gần đây lại khác “một trời một vực” so với PSG, tức là thay vì nâng cấp hàng thủ, họ chỉ chuyên tâm vào “cải tạo” hàng công. Và việc thiếu vắng những cái tên thượng thặng, đặc biệt là ở vị trí trung vệ, đã khiến Barca gặp khó, gần nhất là trận hòa 2-2 với Sevilla tại La Liga.


Hàng công Barca sẽ phải "làm bù" cho hàng thủ


Bên cạnh Gerard Pique là cái tên không thể đụng đến ở vị trí trung vệ, đẳng cấp cũng như sự tin tưởng dành cho những người đá cặp cùng cầu thủ này lại là một dấu hỏi lớn. Javier Mascherano, Jeremy Mathieu, Alex Song, Dmytro Chygrynskiy và Thomas Vermaelen là những người được mua về với hy vọng sẽ trở thành đối tác ăn ý với Pique, nhưng thực chất họ đều vướng phải những khó khăn riêng để đạt được sự kỳ vọng. Trong khi Mascherano, Song xuất thân là những tiền vệ phòng ngự, Mathieu là một hậu vệ trái, thì Chygrynskiy và Vermaelen thậm chí còn bị coi là những bản hợp đồng hớ, với những vấn đề về đẳng cấp và thể lực. Đây là điểm không thể bỏ qua, đặc biệt là trong một trận cầu lớn.

Đang có được thành tích ghi bàn cũng như phòng ngự khá tốt tại La Liga, nhưng mặt trận Champions League sẽ là một thử thách hoàn toàn khác cho tuyến dưới của Barca. Những sai lầm như ở trận đấu với Sevilla đơn giản là không được phép lặp lại. Nên nhớ, đất Pháp chưa bao giờ là một điểm đến dễ dàng với Barca. Đã 14 năm qua (kể từ năm 2001), họ chưa từng đánh bại một đội bóng Pháp nào trên sân khách. Nếu xung trận với ý tưởng chơi phòng ngự phản công, Barca sẽ khó mà sống sót rời khỏi Paris. Họ sẽ phải lấy tấn công làm lẽ sống, và hy vọng vào một ngày chói sáng của “tam giác vàng M-S-N”.

Nguồn: http://www.baomoi.com/Dai-chien-PSG-Barca-Mau-co-xuyen-thung-thuan/87/16397904.epi