VMware ra mắt thiết bị EVO:RAIL tại Đông Nam Á

on .

Ngày 16/4 tại Bali (Indonesia), Tập đoàn VMware đã chính thức công bố thiết bị VMware EVO:RAIL dành cho môi trường trung tâm dữ liệu tại thị trường Đông Nam Á.

Đại diện VMware cùng các đối tác tại sự kiện ra mắt EVO:RAIL.

EVO:RAIL là thiết bị, giải pháp mới nhất dành cho môi trường trung tâm dữ liệu. Thiết bị này bao gồm giải pháp VMware vSphere, VMware Virtual SAN, VMware vRealize Log Insight… được tích hợp với phần cứng đến từ đối tác của VMware.

Thiết bị giúp mang lại hiệu suất, giá trị cao trong quá trình xây dựng, mở rộng và quản lý các dịch vụ hạ tầng định nghĩa bằng phần mềm, đáp ứng linh hoạt tốc độ phát triển, giúp đơn giản hóa triển khai thiết bị, cấu hình cũng như quản trị hạ tầng, sửa lỗi và giảm thiểu chi phí vận hành.

Nhắm tới nhu cầu ứng dụng của thị trường tầm trung và khối các doanh nghiệp, thiết bị này rất phù hợp cho các trường hợp triển khai hạ tầng máy để bàn ảo hóa, văn phòng làm việc từ xa hoặc văn phòng chi nhánh cho các lĩnh vực như dịch vụ tài chính, khối chính phủ, chăm sóc sức khỏe, giáo dục sau đại học, bảo hiểm, dầu khí và lĩnh vực bán lẻ…

Thông qua các kênh đối tác lớn như Dell, EMC, Fujitsu, Hitachi Data System, HP và NetApp, thiết bị VMware EVO:RAIL sẽ được phân phối dưới dạng sản phẩm đơn lẻ bao gồm phần cứng, phần mềm, phí dịch vụ… kèm theo sự hỗ trợ của các đối tác.

Riêng tại thị trường Việt Nam, đại diện VMware cho hay trong khoảng 2-3 tháng tới, hãng sẽ cùng các đối tác tổ chức sự kiện giới thiệu REVO:RAIL tại Hà Nội và TP.HCM.

Ông Pat Gelsinger, CEO VMware đánh giá Đông Nam Á là thị trường đang có sự tăng tốc mạnh mẽ của ứng dụng điện toán đám mây.

Theo đánh giá, Đông Nam Á đang là thị trường chứng kiến sự tăng tốc mạnh mẽ của ứng dụng điện toán đám mây, nhu cầu ứng dụng của các tổ chức, doanh nghiệp ngày càng lớn nhằm đáp ứng linh hoạt sự phát triển. Thực tế cũng đang giúp cho EVO:RAIL đứng trước nhiều cơ hội tìm kiếm thị trường.

Một khảo sát do VMware thực hiện trong tháng 3/2015 đối với các Giám đốc CNTT (CIO) tại Đông Nam Á cho thấy, 84% CIO nhận định việc chuyển đổi sang mô hình doanh nghiệp định nghĩa bằng phần mềm quan trọng đối với tổ chức của họ. Đông Nam Á cũng đang chứng kiến sự tăng tốc mạnh mẽ của ứng dụng điện toán đám mây (hơn 120%/năm), đặc biệt là tại các thị trường như Việt Nam, Thái Lan.

Khảo sát do IDC thực hiện dưới sự ủy quyền của VMware hồi tháng 10/2014 cũng chỉ rõ, các doanh nghiệp tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương có thể tiết kiệm tới hơn 92 tỉ USD trong giai đoạn từ 2014 - 2020 nếu họ tận dụng xu hướng “định nghĩa bằng phần mềm” để quản trị hệ thống CNTT.

“Trước thực tế tỉ lệ ứng dụng di động cao cùng với việc ứng dụng công nghệ như đám mây ngày càng phức tạp, các tổ chức, doanh nghiệp trong khu vực Đông Nam Á đang có điều kiện rất thuận lợi để đạt được những lợi ích như tiết kiệm chi phí, tự động hóa và hiệu quả trong vận hành theo hướng tiếp cận “định nghĩa bằng phần mềm” đối với mảng CNTT”, ông Ron Goh, Phó chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc VMware Đông Nam Á nhấn mạnh.

VMware là hãng hàng đầu thế giới về hạ tầng đám mây và di động doanh nghiệp. Năm 2014, Tập đoàn này đạt doanh thu hơn 6 tỉ USD, hiện có hơn 500.000 khách hàng và 75.000 đối tác trên toàn cầu.

Nguồn: http://www.baomoi.com/VMware-ra-mat-thiet-bi-EVO-RAIL-tai-Dong-Nam-A/76/16405653.epi