Mayweather lên kế hoạch giải nghệ sau trận boxing lịch sử

on .

Sau trận boxing thế kỷ với Pacquiao, "độc cô cầu bại" Mayweather sẽ đấu thêm 1 trận nữa rồi “treo găng” vì không còn hứng thú với đấm bốc.

Tay đấm người Mỹ Floyd Mayweather vừa tổ chức cuộc gặp gỡ báo giới tại phòng tập thể hình ở Vegas. Ngay trước thềm trận chiến lịch sử trị giá gần 500 triệu đô với tay đấm người Philippines Manny Pacquiao, Mayweather đưa ra quyết định gây sốc.

Tay đấm nổi tiếng người Mỹ tuyên bố sẽ giải nghệ sau khi hoàn thành đủ 7 trận đấu theo hợp đồng của Showtime. Sau trận đại chiến với Pacquiao ngày 2/5 tới, anh sẽ lên sàn thêm một lần trước khi “treo găng”.

Mayweather tuyên bố sẽ giải nghệ sau trận đấu tại MGM Grand, Las Vegas tháng 8 tới.

“Tôi đã làm mọi thứ vì boxing. Nhưng giờ nó không còn mang tính giải trí như trước đây vì bị thương mại hóa. Tôi không còn cảm thấy hứng thú nữa. Tôi sẽ chỉ đấu thêm một trận tại nhà thi đấu MGM Grand, Las Vegas tháng 8 tới" - Mayweather chia sẻ với Daily Mail.

Nói về trận đại chiến với Pacquiao, Mayweather chia sẻ: “Tôi không hào hứng. Với tôi, chỉ là lên sàn thêm một lần nữa. Đúng, đây là một trận lớn, nhưng về cơ bản cũng giống những trận khác".

Mayweather luyện tập bước poster in hình Pacquiao. Ảnh: Getty Images.

Người hâm mộ khắp hành tinh đang đếm ngược từng ngày chờ cuộc so găng giữa Mayweather và tay đấm người Philippines Pacquiao. Trận so găng kinh điển của làng quyền anh thế giới có trị giá lên tới gần 500 triệu USD, diễn ra tại nhà thi đấu MGM Grand, Las Vegas ngày 2/5. Đây cũng chính là trận đấu đắt giá nhất trong lịch sử quyền anh thế giới. Dự kiến, Mayweather sẽ đút túi khoảng 180 triệu đô và trở thành tay đấm giàu nhất trong làng boxing.

Tính tới thời điểm hiện tại, Mayweather vẫn đang giữ vững danh hiệu "độc cô cầu bại" với 47 trận toàn thắng. Ảnh: AP.

Mayweather đang giữ vững kỷ lục “độc cô cầu bại” khi giành chiến thắng trong suốt 47 trận đấu và kỳ vọng sẽ kết thúc sự nghiệp với 49 trận bất bại. Trong khi đó, Pacquiao với thành tích 52 trận thắng, 2 trận hòa và 5 trận thua được xem là đối thủ nặng ký nhất của Mayweather. Võ sĩ kiêm nghị sĩ người Philippines cũng từng giữ kỷ lục 7 lần vô địch thế giới ở 7 hạng cân khác nhau.

Linh Anh

Nguồn: http://www.baomoi.com/Mayweather-len-ke-hoach-giai-nghe-sau-tran-boxing-lich-su/55/16406757.epi